Đối thủ đầu tiên của Myanmar ở trận ra quân của đội này tại AFF Cup 2018 là Campuchia, đội bóng đã thua Malaysia 0-1 cách nay ít ngày.

Khác với trận thua sát nút Malaysia vừa nêu ở trên, ở trận đấu với Myanmar, Campuchia không còn lợi thế sân nhà. Mà mỗi khi rời sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh của đất nước Chùa Tháp, Campuchia thường yếu hơn hẳn chính họ lúc đá sân nhà.

Khác biệt cơ bản ở chỗ khi được đá trên sân nhà, Campuchia có sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 5 vạn khán giả trên sân Olympic ở Phnom Penh, nên thường mạnh mẽ hơn, sung sức hơn lúc đá ở sân đối phương.

luot tran thu hai bang a aff cup 2018 myanmar nhap cuoc

Myanmar sẽ bắt đầu hành trình tại AFF Cuo 2018 của họ bằng trận tiếp Campuchia ở Mandalay

Còn về mặt thực lực, Campuchia dĩ nhiên không thể so với Myanmar. Đội bóng đất Chùa Tháp dẫu có tiến bộ, nhưng vẫn chưa thể vươn đến trình độ có thể cạnh tranh vé vào bán kết các giải đấu cấp độ khu vực.

Campuchia cũng có chân sút Vathanaka vốn lên như diều trong mấy năm trở lại đây, nhưng ngay cả khi đó, họ vẫn không đủ con người để gây bất ngờ trước Myanmar ở sân của Myanmar.

Đội chủ nhà trong cặp đấu này vẫn nhỉnh hơn về mặt nhân sự. Đặc biệt, hàng tấn công của Myanmar khá mạnh với các tiền đạo quen mặt của bóng đá Đông Nam Á như Zin Min Tun, Aung Thu và Maung Maung Lwin.

Trong số này, Zin Min Tun và Aung Thu nhanh nhẹn, khéo léo, còn Maung Maung Lwin có ưu thế về thể hình (cao 1m80), mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, sẽ bổ khuyết cho nhau nơi tuyến đầu của Myanmar.

luot tran thu hai bang a aff cup 2018 myanmar nhap cuoc

Lào sẽ có chuyền làm khách nhiều sóng gió trước Malaysia ở sân bóng khổng lồ Bukit Jalil tại Kuala Lumpur

Tin rằng với lợi thế sân nhà, cộng với thực lực trội hơn, Myanmar sẽ đủ sức vượt qua Campuchia, hòng nuôi hy vọng chạy đua suất vào bán kết với đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Ở cặp đấu khác, Malaysia sẽ tiếp Lào trên sân bóng khổng lồ Bukit Jalil (sức chứa gần 90.000 người, lớn nhất Đông Nam Á) ở Kuala Lumpur. Ngay cả khi có lợi thế sân nhà trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu đầu tiên, Lào vẫn tỏ ra rất yếu ớt, huống hồ gì là việc phải làm khách tại Bukit Jalil.

Cần biết rằng làm khách trên những sân bóng khổng lồ tại Malaysia, trước sức ép khủng khiếp của khán giả xứ Mã chưa bao giờ là điều dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào tại Đông Nam Á, ngay cả với Thái Lan hoặc đội tuyển Việt Nam.

Thế nên, khó tin rằng Lào chịu nổi sức ép từ phía Malaysia đang quyết đánh bại đội bóng đất Triệu Voi, hòng dọn đường cho việc vào bán kết của họ.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 2 bảng A, ngày 12/11

18h30, sân Mandalarthiri (Mandalay – Myanmar): Myanmar – Campuchia

19h45, sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur – Malaysia): Malaysia – Lào