Lao trien khai tiem vaccine ngua COVID-19 cho tre em tu 6-11 tuoi hinh anh 1

Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine trước khi tiêm cho người dân tại 1 điểm tiêm ở thủ đô Vientiane. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, từ ngày 21/2-4/3, Lào triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi.

Đây là một trong những nỗ lực của Lào nhằm giúp người dân trên khắp cả nước đều được tiêm vaccine ngừa COVID-19, đặc biệt là trước biến thể Omicron.

Trong giai đoạn này, Lào tập trung tiêm cho trẻ em tại các tỉnh Houaphanh, Xiengkhoang, Oudomxay, Savannakhet và Saysomboune. Thủ đô Vientiane và các tỉnh khác sẽ triển khai tiêm từ ngày 4-13/3.

Tuy nhiên, các tỉnh đã sẵn sàng để có thể bắt đầu tiêm chủng cho trẻ vào ngày 21/2.

Sau khi hoàn thành tiêm cho trẻ em ở lứa tuổi này, Lào sẽ xem xét tiêm cho trẻ từ 3-5 tuổi.

Tính đến ngày 17/2, 65,8% dân số Lào đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và 58% dân số đã tiêm đủ liều cơ bản.

Hiện, Lào đang triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho người dân trên khắp cả nước.

Trong những ngày gần đây, dù số ca nhiễm tại Lào đang tiếp tục ở mức thấp với khoảng 200 trường hợp mỗi ngày, cơ quan y tế Lào khuyến cáo biến chủng Omicron có khả năng lây lan mạnh, vì vậy người dân cần tiếp tục thận trọng hơn và hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Liên quan tới tình hình COVID-19 tại Lào, Bộ Y tế Lào ngày 21/2 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 218 ca mắc mới và 2 trường hợp tử vong.

Đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào là 141.301 ca, trong đó có 612 ca tử vong./.