lao va viet nam hop tac to chuc nhieu hoat dong thuc day du lich

Ảnh minh họa. (Nguồn: Lonely Planet)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, tờ Vientianes Times (Thời báo Vientiane) số ra ngày 10/10 đưa tin các quan chức đến từ 4 tỉnh Nam Lào và các tỉnh miền Trung và miền Nam của Việt Nam, cùng các công ty liên quan lĩnh vực du lịch mới đây đã nhóm họp tại tỉnh Champasak, Nam Lào để thảo luận về việc cùng nỗ lực thu hút thêm du khách đến với hai nước.

Phát biểu với báo trên ngày 9/10, bà Bounthong Bouphasavanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Attapeu cho biết tại cuộc họp, hai bên đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy du lịch và thảo luận về các chương trình du lịch.

Hai bên cũng cân nhắc các biện pháp nhằm cải thiện cơ sở vật chất và các thủ tục nhập cảnh; nhất trí kiểm tra các cơ sở dành cho du khách tại các địa điểm du lịch nhằm đảm bảo rằng các cơ sở này đảm bảo chất lượng phục vụ.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự cũng đã nêu lên những khó khăn và thách thức đang gặp phải, thảo luận về các điểm nóng du lịch và chia sẻ các ý tưởng nhằm thu hút thêm du khách.

Hai bên cũng thảo luận về các tour du lịch nhóm từ Lào sang Việt Nam và ngược lại, về việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các hình thức quảng bá du lịch và các cách thức để thu hút đầu tư nâng cấp các địa điểm du lịch.

Theo thống kê của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong 6 tháng đầu năm nay, Lào đã thu hút được hơn 2,2 triệu lượt du khách nước ngoài, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Phạm Kiên-Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)