Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Thái Nguyên có trên 15.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm với 665 phòng thi. Lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi là gần 2.500 người. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện nay ngoài số phòng thi chính thức, mỗi điểm thi đã bố trí thêm ít nhất 2 phòng thi dự phòng, để đề phòng các trường hợp thí sinh dự thi có biểu hiện sốt, ho, thí sinh có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm đường hô hấp tham gia dự thi.

lanh dao tinh tham hoi dong vien doi ngu can bo giao vien lam cong tac chuan bi ky thi tot nghiep thpt nam 2020 da ps
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo báo cáo tại điểm thi trường THPT Chu Văn An và điểm thi trường THPT Gang Thép, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi đã trang bị đầy đủ hệ thống camera giám sát và cấp điện hoạt động liên tục 24/24h trong suốt thời gian tiếp nhận đề thi đến khi kết thúc thi và chấm thi. Cơ sở vật chất, phòng thi, bàn ghế được đảm bảo giãn cách theo yêu cầu; công tác phun khử khuẩn phòng dịch trong khu vực thi đã được các trường triển khai thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, các trang thiết bị phòng dịch cho thí sinh và cán bộ phục vụ kỳ thi cũng được bố trí đầy đủ. Các phương án đo thân nhiệt cho thí sinh, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi đã được lên kế hoạch chi tiết. Việc phân luồng điều tiết giao thông tại khu vực cổng trường, công tác đảm bảo an ninh trật và an toàn giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi và cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi đã được lên phương án cụ thể.

lanh dao tinh tham hoi dong vien doi ngu can bo giao vien lam cong tac chuan bi ky thi tot nghiep thpt nam 2020 da ps
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị được tăng cường nhiều hơn các kỳ thi trước.

Qua thực tế kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Bí thư tỉnh uỷ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên công tác chuẩn bị phải được tăng cường, khối lượng công việc nhiều hơn các kỳ thi trước. Đồng chí đề nghị, Ban Chỉ đạo Kỳ thi các cấp tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản, Chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế; các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi phát huy trách nhiệm, hoàn thành tốt phần việc được phân công.

Nhằm chia sẻ với các nhà trường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham dự kỳ thi, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã trao tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi, đồng chí mong muốn các điểm thi thực hiện tốt quy định của ngành Giáo dục và đào tạo cùng các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

lanh dao tinh tham hoi dong vien doi ngu can bo giao vien lam cong tac chuan bi ky thi tot nghiep thpt nam 2020 da ps
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên các nhân viên y tế và lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.