lanh dao tinh kiem tra tinh hinh san xuat dau nam
Toàn cảnh buổi làm việc.

Gặp gỡ tập thể lãnh đạo nhà máy trong những ngày đầu năm, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò, năng lực, kết quả của nhà máy Z131 trong việc đảm bảo sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt đối với các sản phẩm phục vụ cho quốc phòng, an ninh; tham gia tích cực và trách nhiệm đối với các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Đơn vị đã được phong tặng Anh hùng lao động và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ; được tặng Huân chương quân công hạng Nhì.

Trong năm 2016, Nhà máy Z131 đã đạt giá trị sản xuất trên 1.056 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng; đảm bảo kỷ luật, an toàn lao động. Đồng chí Chủ tịch cũng thông tin với cán bộ nhà máy những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong năm qua, đồng thời khẳng định những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp của Trung ương đứng chân trên địa bàn, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Nhà náy Z131. Đồng chí nhấn mạnh: Các đơn vị, doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, thì xã hội cũng cần trách nhiệm với các doanh nghiệp. Chính quyền các cấp cần tạo điều kiện, phối hợp để các đơn vị doanh nghiệp phát triển bền vững; thực hiện tốt “3 đồng hành, 5 hỗ trợ đối với doanh nghiệp”.

Thay mặt UBND tỉnh đồng chí đã đề nghị Nhà máy Z131 nhận giúp đỡ 01 xã của Thị xã Phổ Yên trong xây dựng nông thôn mới. Đối với những đề xuất kiến nghị của đơn vị, đồng chí đồng ý về chủ trương trong giải quyết các nội dung: giải pháp quy hoạch khu tái định cư cạnh khu vực sản xuất của nhà máy; thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng khu trường thử Cát Nê; lựa chọn phương án tối ưu để làm đường vào khu 213 ha và xem xét giao 15 ha để nhà máy xây dựng nhà ở cho người lao động nhưng phải đảm bảo khuôn viên, cây xanh, giao thông...

Thời gian tới Thị xã Phổ Yên, Nhà máy Z131 sẽ làm việc cụ thể, báo cáo UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền. Nhân dịp đến thăm động viên sản xuất đầu năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tặng quà, thăm khu sản xuất sản phẩm công nghiệp quốc phòng, nhà truyền thống và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà máy.

* Cũng trong ngày10/2, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tinh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

lanh dao tinh kiem tra tinh hinh san xuat dau nam
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm Công ty TNHH Glonics Việt Nam.

Tại Công ty TNHH Glonics Việt Nam, đoàn đã nghe lãnh đạo công ty báo cáo kết quả hoạt động trong thời gian qua. Từ năm 2014 khi đi vào hoạt động, công ty mới chỉ có gần 100 lao động, sau 3 năm sản xuất số công nhân đã tăng lên 7.500. Sản phẩm của công ty là tai nghe và linh kiện điện thoại được cung cấp cho các thương hiệu lớn như SamSung và LG. Tại buổi gặp mặt công ty đã gửi lời cảm ơn đến các ngành chức năng của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư và sản xuất.

Chúc mừng những kết quả đã đạt được của công ty trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đồng thời khẳng định Thái Nguyên luôn đồng hành với sự phát triển của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để tạo môi trường đầu tư và sản xuất thuận lợi nhất. Đồng thời mong muốn công ty tiếp tục có những đóng góp tích cực trong an sinh xã hội và phát triển kinh tế của tỉnh.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm và động viên Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành. Năm 2017, đơn vị đang nỗ lực hoàn thiện xây dựng nhà máy xỉ dầu Mangan tại khu công nghiệp Sông Công để đưa vào hoạt động trong quý II/2017; qua đó sẽ mang lại thêm doanh thu cho đơn vị trong năm gần 1.500 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn đơn vị tập trung nguồn lực để thực hiện dự án, từ đó góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh, đặc biệt là giá trị sản xuất công nghiệp địa phương.