Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng công trình tháp Anten truyền hình Thái Nguyên
Dự án tháp Anten truyền hình Thái Nguyên đang được đẩy nhanh tiến độ

Dự án tháp Anten truyền hình Thái Nguyên được khởi công từ tháng 3/2020 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều và tình hình dịch COVID-19 nên một số hạng mục của công trình bị chậm so tiến độ đề ra.

Trước những khó khăn đó, chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan đã thường xuyên đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Tính đến nay, hạng mục tháp ăng ten đang được các nhà thầu thi công, lắp dựng được 4/12 đoạn với chiều cao trên 55m; các hạng mục phụ trợ như nhà trạm phát sóng, nhà bảo vệ, hàng rào… đã hoàn thiện. Riêng đối với các hạng mục như: đường giao thông, đường dây và trạm biến áp, rãnh thoát nước….đang tiếp tục được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng công trình tháp Anten truyền hình Thái Nguyên
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra các hạng mục thi công của dự án.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành liên quan và đơn vị thi công trong việc khắc phục khó khăn để thi công công trình. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phối hợp và các ngành của tỉnh, cùng đơn vị thi công chuẩn bị đầy đủ điều kiện nhân lực, vật lực để thi công công trình, phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra, trong đó phải đảm bảo an toàn lao động cho các công nhân trong quá trình thi công dự án.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh và thành phố Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các quy định của nhà nước về giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để dự án triển khai trong thời gian tới./.