lam game mot cong viec sang tao va luon hot

Các bạn trẻ tham gia chương trình làm game

Làm game là làm gì? Có vô bổ như “lời đồn”?

Dù đã là năm 2019, nhưng dường như bản chất và ý nghĩa của nghề làm game vẫn chưa được hiểu rõ và vấp phải nhiều định kiến tiêu cực. Trong suy nghĩ của những bậc phụ huynh, thậm chí có nhiều bạn trẻ cho rằng việc phát triển game là “vô bổ” và không có tác động tốt đến xã hội.

Song, nhiều nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, việc chơi game đòi hỏi nhiều kỹ năng xử lý nhanh nhạy và chính xác, não bộ hoạt động cũng nhiều hơn. Điều này tạo tiền đề tích cực khi bạn chơi các môn thể thao ngoài trời hay xử lý những tình huống cần phản xạ cực nhanh trong cuộc sống hằng ngày.

“Game là sản phẩm công nghệ giải trí thậm chí có giá trị truyền tải văn hóa hơn cả sách và phim ảnh, đòi hỏi người làm game phải sáng tạo, đam mê hơn làm phần mềm bình thường”, ông Nguyễn Vũ Tiến, Quản lý sản phẩm của VNG Game Studio North, người đã gắn bó hơn 10 năm trong ngành khẳng định.

lam game mot cong viec sang tao va luon hot

“Ông Nguyễn Vũ Tiến: Tôi cho rằng phát triển game nên được xây dựng thành ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam. Điều mà rất phổ biến ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Về mặt kinh tế, giá trị xuất khẩu một tựa game mang lại giá trị tương đương với giá trị xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam trong một năm”.

Lập trình game chuyên nghiệp, phát triển sự nghiệp lâu dài khi vào đúng môi trường

Dù nhiều thách thức, nhưng nghề lập trình game ở Việt Nam cũng không ít tiềm năng để phát triển. “Việt Nam có những nhà phát triển game tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Họ có năng khiếu kinh doanh, và có khả năng biến đam mê làm game của mình thành những công ty kinh doanh game thành công nhất trong khu vực,” ông Vineet Tanwar, Giám đốc Phát triển Thị trường Game và Ứng dụng Google Play khu vực Đông Nam Á nhận định.

lam game mot cong viec sang tao va luon hot

Sau hội thảo, các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện và đa chiều cũng như định hướng rõ ràng trước những lựa chọn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. “Mục đích ban đầu của em đến đây là chỉ để networking với các bạn trong cộng đồng lập trình. Sau khi nghe chia sẻ từ các chuyên gia làm game, em khá ấn tượng vì tầm nhìn của các anh rất lớn, phát triển game không chỉ ở thị trường Việt Nam mà tiến dần sang nước ngoài. Có thể em sẽ cân nhắc về việc lựa chọn làm game là hướng đi nghề nghiệp trong tương lai”, Trần Ngọc Anh Huy, sinh viên năm 4, Khoa Toán, Đại học Sư phạm Đà Nẵng chia sẻ.

Thực tế, nhiều tựa game Việt tự tin “sải cánh” và được đón nhận không chỉ ở Việt Nam mà trên thị trường quốc tế như: Thời loạn, Cờ Tỷ Phú, Khu vườn trên mây. ZingPlay - cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong ở Việt Nam bước chân ra thế giới, cũng không ngừng thay đổi và phát triển để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng toàn cầu.

Vì vậy, hội thảo chính là cơ hội để các bạn trẻ định hình được hướng đi của mình cũng như tiếp cận với chương trình tuyển dụng đào tạo lập trình Game Mobile hàng đầu Việt Nam – GDF (Game Development Fresher). Đây là chương trình đã tổ chức 10 năm ở Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng với lộ trình đào tạo toàn diện về kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, tham gia vào các sản phẩm thực tế và cơ hội trở thành nhân viên chính thức chỉ sau 3 tháng.

"Làm Game đi, chờ chi!" là buổi workshop do VNG phối hợp cùng GDG miền Trung tổ chức tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng vào ngày 17-8. Workshop thu hút sự tham gia của hơn 140 sinh viên ngành Công nghệ thông tin khu vực miền Trung và thành phố Đà Nẵng.