Làm chủ các thiết bị chữa cháy rừng- đã ps cam 21.6
Những phương tiện như máy móc, thiết bị cùng nguồn nhân lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được lực lượng kiểm lâm thường xuyên duy tu, bảo dưỡng.

Những phương tiện như máy móc, thiết bị cùng nguồn nhân lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt là cách vận hành máy móc đã và đang được lực lượng kiểm lâm thường xuyên duy tu, bảo dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi đã phân cho tổ, đội phụ trách vận hành máy bơm thường xuyên, khi xảy ra cháy rừng máy móc sẵn sàng để bơm nước chữa cháy kịp thời".

Làm chủ các thiết bị chữa cháy rừng- đã ps cam 21.6
Từ đầu mùa hè đến nay, lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh đã luôn nâng cao tinh thần, sẵn sàng trực chiến, phòng chống cháy rừng.

Từ đầu mùa hè đến nay, lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh đã luôn nâng cao tinh thần, sẵn sàng trực chiến, phòng chống cháy rừng. Đồng thời, phối hợp cùng các tổ đội, chủ rừng thường xuyên diễn tập, kiểm tra rừng.

Anh Hoàng Minh Giang, Cán bộ Ban Quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ Thái Nguyên cho biết: "Sau khi được tập huấn, chúng tôi sử dụng các công cụ phòng cháy, chữa cháy rừng hiệu quả hơn. Khi xảy ra cháy, chúng tôi thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, tủy thuộc vào mức độ của đám cháy".

Anh Nguyễn Thái Sơn, Cán bộ Hạt Kiểm lâm TP Thái Nguyên cho hay: "Công tác phòng cháy, chữa cháy được trang bị đồng bộ, công tác tuyên truyền với biển báo, phương án phòng cháy, chữa cháy rừng của các chủ rừng; trong đó, có chủ rừng cấp 1 và chủ rừng cấp 2; lực lượng tại chỗ thường xuyên được huấn luyện nhiệm vụ khi có cháy rừng xảy ra trên bất cứ địa bàn nào".

Toàn tỉnh hiện có khoảng trên 187.000 ha rừng. Công tác bảo vệ, phát triển rừng những năm qua luôn được đặc biệt chú trọng. Với sự chuẩn bị chủ động theo phương châm 4 tại chỗ, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng cùng sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan sẽ góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cũng như những thiệt hại do cháy rừng gây ra./.