Koveca tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên
Hiệp hội Văn hóa kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Thái Nguyên.

Chào mừng các nhà đầu tư Hàn Quốc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Hiện nay Thái Nguyên đang dành gần 5.000ha cho việc phát triển công nghiệp, tổng vốn FDI trên địa bàn đã vượt 10 tỷ USD, trong đó các nhà đầu tư Hàn Quốc chiếm tỷ trọng đáng kể. Hiện nay, Thái Nguyên đang tập trung ưu tiên hoàn thành 6 khu công nghiệp, 6 cụm công nghiệp, nằm xung quanh không gian công nghiệp trọng điểm với hạt nhân nhà máy Samsung, nhằm kiến tạo một giai đoạn tăng trưởng mới, ưu tiên kêu gọi là các nhà đầu tư, sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Ngoài 12 khu công nghiệp, 41 cụm công nghiệp, Thái Nguyên còn có tiềm năng phát triển lĩnh vực du lịch, các sân golf đẳng cấp trong cung đường di chuyển từ sân bay Nội Bài. Đó là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

Bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên, ngài Kwon Sung Taek, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam cho rằng: với nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hoá, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn ưu tiên đầu tư tại Việt Nam. Trong số các địa phương đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam lần này, Thái Nguyên nhận được quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Ngay sau chuyến thăm này, nhiều cơ hội đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp nhẹ, hoá mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ được doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm, tìm hiểu.