kiem tra khao sat viec xay dung va thuc hien quy che dan chu o co so tai thanh pho song cong

Qua khảo sát cho thấy, những năm qua, Thành phố Sông Công thường xuyên quan tâm đến công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đến nay 57/157 xóm, tổ dân phố trên địa bàn có hương ước, quy ước đã được phê duyệt.

Thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, thành phố đã tổ chức 2 hội nghị cấp thành phố và 1 hội nghị chuyên đề cấp xã. Trong năm nay, thành phố đề ra mục tiêu tổ chức đối thoại trực tiếp tại 100% các phường, xã. Thông qua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, giám sát hoạt động của chính quyền…

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong Đoàn và Ban chỉ đạo của thành phố đã thảo luận làm rõ nhiều vấn đề liên quan. Ghi nhận những kết quả nổi bật trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của thành phố Sông Công; Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực của tỉnh đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo Thành ủy tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân để giải quyết kịp thời những vướng mắc ngay tại cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương... Trước đó, Đoàn đã đến khảo sát, nắm tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại phường Mỏ Chè.