khoi cong du an cap bach xoa phong hoc tam
Ảnh: Việt Phương

Điểm trường Khe Rịa thuộc trường Tiểu học Vũ Chấn, huyện Võ Nhai có 18 học sinh, 100% đều là đồng bào dân tộc Dao, là một trong những điểm trường vô cùng khó khăn, lớp học dựng bằng những tấm ván gỗ đã cũ, không đảm bảo an toàn, không có cơ sở vật chất phục vụ cho học tập và giảng dạy. Vì thế, đây là một trong những điểm trường nằm trong dự án cấp bách xóa phòng học tạm, theo đó điểm trường Khe Rịa sẽ được xây dựng nhà lớp học 2 phòng, với diện tích 130m2, với trị giá trên 1 tỷ đồng. Dự kiến sẽ xong trong quý I năm 2017.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh hiện có 33 lớp học tạm, được làm bằng tre, gỗ; mái lợp tranh, không đảm bảo điều kiện để sử dụng, gây nguy hiểm, mất an toàn nhất là trong mùa mưa bão. Vậy, UBND tỉnh quyết định khởi công dự án cấp bách xóa phòng học tạm với tổng kinh phí 20,5 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách nhà nước cho 33 phòng học, trong đó có 31 phòng học ở huyện Võ Nhai và 2 phòng học ở huyện Đồng Hỷ và giao cho Sở giáo dục và đào tạo làm chủ đầu tư.

Đây là dự án có ý nghĩa và kịp thời, giúp học sinh và thày cô của các điểm trường yên tâm học tập và giảng dạy; qua đó cũng góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại các xã, huyện vùng cao khó khăn.