Phường Trung Thành hiện có 6 cơ sở giáo dục công lập thuộc các cấp học. Trong chương trình làm việc, đoàn công tác của HĐND tỉnh đã tìm hiểu thực tế công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục và các loại hình hợp đồng lao động; thực trạng trường lớp; kết quả thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên và người lao động; việc thu và quản lý sử dụng các khoản thu trong trường học, kết quả thực hiện các khoản thu năm học 2016 – 2017 tại các đơn vị.

khao sat ve linh vuc giao duc tai phuong trung thanh thanh pho thai nguyen
Toàn cảnh buổi giám sát

Liên quan tới công tác tuyển dụng, sử dụng biên chế, nhiều trường chia sẻ khó khăn trong việc chi trả lương cho giáo viên hợp đồng, người lao động vụ việc; lãnh đạo các trường mầm non đề nghị được tuyển dụng cô nuôi hưởng lương theo ngân sách; công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ở các trường tiểu học còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù không thu học phí nên không có phần trích lại để thực hiện đầu tư cho giáo dục. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề mà đoàn công tác quan tâm đề nghị các đơn vị làm rõ như: các khoản thu từ nguồn xã hội hóa, đóng góp đầu năm của học sinh; vấn đề mua sắm các thiết bị phục vụ dạy học và chất lượng thực tế của việc tổ chức dạy và học trong nhà trường.

Kết quả từ hoạt động khảo sát, nhất là kiến nghị đề xuất từ các nhà trường sẽ là cơ sở để các ban của HĐND tỉnh làm việc với các ban, ngành liên quan xung quanh những nội dung của buổi làm việc.