Khẩn trương xét nghiệm, truy vết các trường hợp liên quan dịch tễ đến các ca F0
Trường THPT Chu Văn An là địa điểm ghi nhận yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh F0, sau rà soát truy vết nhà trường xác định gần 280 trường hợp F1.

Trường THPT Chu Văn An là địa điểm ghi nhận yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh F0, sau rà soát truy vết nhà trường xác định gần 280 trường hợp F1, ngay trong sáng ngày 2/11 nhà trường phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung tất cả các trường hợp F1 đã được xác định trước đó.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên cho hay: "Ngay sau khi nhận được thông tin, diễn biến dịch tễ có liên quan đến nhà trường, chúng tôi đã họp nhanh và thông tin tới toàn thể giáo viên trong nhà trường và thông tin tới phụ huynh học sinh. Ngay trong đêm, chúng tôi đã rà soát danh sách những trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp, phân luồng học sinh và cho toàn bộ học sinh đến trường theo phân luồng, đặc biệt với những lớp tiếp xúc trực tiếp tập trung 1 khu riêng để làm mẫu xét nghiệm".

Khẩn trương xét nghiệm, truy vết các trường hợp liên quan dịch tễ đến các ca F0
Ngay trong sáng ngày 2/11 nhà trường phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung tất cả các trường hợp F1 đã được xác định trước đó.

Việc thực hiện xét nghiệm cũng được thực hiện với các trường hợp F1, F2 tại Trường THCS Phú Xá, TP Thái Nguyên trong đêm mồng 1 và rạng sáng ngày 2/11.

Ông Vũ Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Xá, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rà soát toàn bộ học sinh, làm việc cả đêm, tổ chức kiểm tra, xét nghiệm nhanh 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, các trường hợp F2 học với 3 trường hợp F1, chúng tôi đã xác minh ra là học sinh".

Ngoài các nhà trường, các địa phương có ghi nhận lịch trình di chuyển của các ca F0 cũng thực hiện biện pháp xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ, phong tỏa tạm thời các địa điểm, khu vực dân cư có liên quan nhằm khoanh vùng, không để dịch lây lan ngoài cộng đồng.

Ông Phan Hà Bắc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Phú Xá, TP Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi triển khai cho các Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ chăm sóc COVID-19 tại cơ sở, các đồng chí Bí thư cấp ủy, tổ dân phố, các ban, ngành, đoàn thể triển khai phương án tuyên truyền và truy vết, phối hợp truy vết đối với những trường hợp liên quan đến ca bệnh".

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm các quy định 5K về phòng, chống dịch, đặc biệt là khai báo y tế trung thực, theo dõi các thông tin chính thống, không lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng, từ đó, góp sức để kiểm soát tình hình dịch bệnh./.