Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hiện nay đang là vấn đề tỉnh đặc biệt quan tâm. Với hơn 1,2 triệu dân, nhu cầu về nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn trên địa bàn tỉnh hiện vẫn chưa thể đáp ứng đủ, vì vậy đồng chí rất hoan nghênh và đánh giá cao sự tích cực, chủ động, sáng tạo của lãnh đạo Công ty Cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên trong quá trình xây dựng và ra đời thương hiệu Thực phẩm an toàn Thái Cương.

khai truong chuoi cua hang thuc pham an toan thai cuong
Đồng chí Vũ Hồng Bắc và các đại biểu, lãnh đạo Công ty CP chế biến nông sản Thái Nguyên cắt băng khánh thành

Để phát triển thương hiệu bền vững thời gian tới, bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động; các cơ sở sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt công tác VSATTP vì sức khỏe cộng đồng. Các cơ quan thông tấn báo chí tập trung tuyên truyền về các điển hình doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là trên lĩnh vực VSATTP.

Với 10 gian hàng, cung cấp trên 200 mã hàng sản phẩm nông nghiệp an toàn đến từ các địa phương trong tỉnh và nhiều vùng miền trong cả nước như: Cá lồng Hồ Núi Cốc; thịt lợn, thịt gà đồi Phú Bình; trà xanh Tân Cương; gạo Tám Thơm Hải Hậu (Nam Định);…,Thực phẩm an toàn Thái Cương là một trong những doanh nghiệp đầu tiên sản xuất, kinh doanh theo mô hình liên kết chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh hiện nay.

khai truong chuoi cua hang thuc pham an toan thai cuong
Đồng chí Vũ Hồng Bắc thăm quan gian hàng Thực phẩm an toàn Thái Cương

Công ty cam kết thu mua các sản phẩm nông nghiệp với các Hợp tác xã, cơ sở chăn nuôi được cấp chứng chỉ đảm bảo VSATTP, đạt tiêu chuẩn VietGap trong và ngoài tỉnh; thực hiện thường xuyên công tác giám sát nguồn thực phẩm, từ khâu sản xuất đến chế biến tại các cơ sở với tiêu chí hàng đầu “ Vì một bữa ăn an toàn cho người tiêu dùng”.