khai mac mua du lich nam 2017
Toàn cảnh Khai mạc Mùa du lịch 2017

Thái Nguyên có nhiều lợi thế, tiềm năng trong phát triển du lịch, không chỉ về điều kiện tự nhiên thuận lợi mà Thái Nguyên còn sở hữu hệ thống các điểm di tích lịch sử cách mạng, giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đồng bào các dân tộc trên địa bàn...

Lễ khai mạc Mùa du lịch là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách trong cả nước. Tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác phát triển xây dựng các tuor tuyến khai thác và phát huy những sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế. Nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tại đây, các đại biểu được tham gia nhiều hoạt động văn hóa: Thưởng trà; thăm các gian hàng trưng bày, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gióng trống khai mạc Mùa Du lịch; giới thiệu với đại biểu và du khách về tiềm năng du lịch của tỉnh, một số cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh trong phát triển ngành Du lịch. Đồng chí cũng mong muốn năm 2017 và những năm tiếp theo, ngành Du lịch của tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.