Kết nối giao thương trong lĩnh vực nông nghiệp
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyen

Tại diễn đàn, đại diện các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế về chủng loại sản phẩm, khả năng cung ứng, tiêu chuẩn chất lượng, thời gian thu hoạch, giá bán dự kiến. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng trao đổi về kế hoạch sản xuất, thu mua, chế biến nông sản trong thời gian tới.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Dương Văn Lượng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Thời gian qua, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ký kết Chương trình hợp tác phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, có truy xuất nguồn gốc với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP Hà Nội. Hiện nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được phân hạng OCOP 3 đến 4 sao và 2 sản phẩm OCOP 5 sao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Thái Nguyên sẽ tích cực kết nối, đẩy mạnh giao thương với các địa phương trong thời gian tới.

Nhằm đẩy mạnhgiao thương với các địa phương, Thứ trưởng Trần Thành Nam đề nghị các tỉnh phải coi trọng chất lượng nông sản cũng như nắm được thông tin các đầu mối cung ứng, phát triển các chuỗi liên kết nông sản bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người nông dân.