Cuối tháng 3/2016, khi thị trường smartphone đang chạy theo xu thế màn hình cỡ lớn thì Apple đã có động thái bất ngờ với màn ra mắt iPhone SE, phiên bản iPhone cỡ nhỏ với màn hình chỉ 4-inch, có thiết kế giống hệt iPhone 5S được ra mắt từ năm 2013 nhưng cấu hình bên trong lại tương tự iPhone 6S được ra mắt vào năm 2015.

iphone se 2 se co man hinh 42 inch ra mat vao thang 6 toi day

iPhone SE 2 sẽ là phiên bản được Apple nhắm đến phân khúc smartphone cao cấp màn hình cỡ nhỏ

Đến năm 2017, Apple không ra mắt phiên bản nâng cấp của iPhone SE mà chỉ thay đổi về dung lượng bộ nhớ trên sản phẩm (thêm phiên bản 32GB và 128GB thay vì 16GB và 64Gb như ban đầu) và nhiều khả năng đến năm 2018 này, Apple mới sẽ trình làng phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới của iPhone SE, với tên gọi iPhone SE 2.

Theo thông tin tờ báo QQ.com (Trung Quốc) dẫn lời nguồn tin thân cận từ đối tác của Apple cho biết, iPhone SE 2 sẽ được “quả táo” giới thiệu tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển thế giới (WWDC) được Apple tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Sản phẩm vẫn sẽ nhắm đến phân khúc smartphone cỡ nhỏ với màn hình rộng 4,2-inch (thay vì 4-inch như phiên bản đầu tiên). Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý A10 Fusion, vốn được sử dụng trên iPhone 7/7 Plus, cùng với 2GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 32GB hoặc 128GB.

iPhone SE 2 được cho là sẽ không trang bị màn hình tràn viền tương tự như trên iPhone X, mà vẫn sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID như các phiên bản cũ, nhưng chưa rõ iPhone SE 2 sẽ mang thiết kế tương tự iPhone 5S như phiên bản đầu tiên hoặc mang phong cách thiết kế của iPhone 8 hiện đại hơn.

Cũng theo nguồn tin từ QQ.com thì mức giá của iPhone SE 2 tại thị trường Trung Quốc sẽ là 4.000 tệ (tương đương 14,3 triệu đồng).

Nếu những thông tin kể trên là chính xác thì Apple sẽ trình làng đến 4 phiên bản iPhone khác nhau trong năm 2018. Đầu tiên là iPhone 9 với màn hình 5,8-inch cùng một camera ở mặt sau, thứ 2 là iPhone 9 Plus với màn hình 6,1-inch cùng cụm camera kép. 2 phiên bản này đều sử dụng màn hình công nghệ LCD. Phiên bản iPhone thứ 3 hứa hẹn trình làng trong năm nay là iPhone Xs, phiên bản nâng cấp của iPhone X ra mắt vào năm ngoái, với màn hình 5,8-inch công nghệ OLED. Cả 2 phiên bản iPhone này được cho là sẽ trang bị tính năng mở khóa bằng gương mặt Face ID thay cho cảm biến vân tay Touch ID.