Huyện Võ Nhai lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Toàn cảnh hội nghị.

Căn cứ Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh về việc triển khai lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), huyện Võ Nhai đã triển khai tới toàn thể 164 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Chú trọng công tác tuyên truyền, huyện đã đăng tải toàn văn Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên Cổng thông tin điện tử UBND huyện; tổ chức lấy ý kiến trực tiếp tại hội nghị của 122/167 xóm, tổ dân phố.

Ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Võ Nhai cho biết: "Để thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn huyện Võ Nhai, UBND huyện đã ban hành kế hoạch cũng như các công văn đôn đốc tổ chức thực hiện và đã tuyên truyền đầy đủ trên các hệ thống thông tin đại chúng như Cổng thông tin điện tử UBND huyện, Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn; đồng thời, chỉ đạo MTTQ cũng như các đoàn thể, tổ chức hội nghị trực tiếp tại các thôn, xóm, bản và cơ bản đến ngày 10/3 các cơ sở đã báo cáo xong".

Trên cơ sở đó, phòng Tài nguyên và Môi trường đã tổng hợp các ý kiến đóng góp của nhân dân. Trong 9 nội dung trọng tâm lấy ý kiến nhân dân theo dự thảo, nhiều ý kiến đóng góp cụ thể vào từng điều khoản của Luật, một số ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc tại cơ sở cần Luật Đất đai ban hành để tháo gỡ trong thực tiễn.

Bà Chu Thị Lệ Huyền, Chủ tịch UBND xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai cho hay: "Chúng tôi thấy mở rộng đối tượng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất là phù hợp với thực tế tại cơ sở, bởi như thời gian vừa qua, các đối tượng muốn nhận chuyển nhượng theo đúng nguyện vọng thì chưa được nhận, làm hồ sơ rất khó khăn. Khi mở rộng đối tượng nhận chuyển nhượng thì đối với cấp xã chúng tôi cũng giảm bớt một số thủ tục hành chính".

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thần Sa, huyện Võ Nhai cho biết: "Việc tiếp tục xây dựng nhà ở dân cư nông thôn theo hướng phân bố theo nhu cầu và phù hợp với quy hoạch, theo địa hình phù hợp với xây dựng nhà ở như an toàn về thiên tai, vừa ở vừa sản xuất ở nông thôn, đề nghị tỉnh có những điều chỉnh phù hợp với địa phương".

Các ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) thể hiện sự đồng thuận cao của nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Công tác tổ chức lấy ý kiến được đánh giá đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đã phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Các ý kiến được tổng hợp gửi về cơ quan chuyên môn của tỉnh theo quy định./.