hom nay 2511 ngay the gioi xoa bo bao luc doi voi phu nu

Màu cam có ý nghĩa biểu tượng cho một tương lại tươi sáng không còn bạo lực đối với phụ nữ.

Ở nhiều nơi trên thế giới, mọi người có rất nhiều cách khác nhau để hưởng ứng thông điệp của LHQ, kêu gọi cộng đồng chung tay chống bạo lực phụ nữ như là thắp đèn, trang trí hoặc mặc trang phục màu cam.

LHQ cũng đưa ra một thông điệp rất ý nghĩa cho chiến dịch năm nay là "Không bỏ lại ai phía sau, hãy chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái".

Lễ kỷ niệm Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ đã được tổ chức tại New York, Mỹ. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cho rằng tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn là một trong vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Theo ông Antonio Guterres, thực tế trên chỉ có thể được xóa bỏ khi bình đẳng giới và phụ nữ được trao quyền đầy đủ được thực thi.

Bạo lực đối với phụ nữ được coi là hình thức phân biệt đối xử cực đoan nhất. Theo báo cáo của LHQ thực hiện từ năm 2005 đến năm 2016 tại 87 quốc gia, có tới 19% phụ nữ tuổi từ 15 đến 49 nói rằng họ từng bị bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục.

Những năm qua, cộng đồng quốc tế và các quốc gia đã có nhiều nỗ lực để nâng cao nhận thức và hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Trong đó, phòng chống bạo lực gia đình là một trong những lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu./.