Dự khai mạc hội thi có lãnh đạo Vụ Văn hóa - Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; các sở, ban, ngành, đoàn thể, đông đảo cán bộ sinh viên Đại học Thái Nguyên và 10 thí sinh xuất sắc đến từ các cấp ủy Đảng tham gia vòng chung khảo cuộc thi.

Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Ban Giám khảo Hội thi

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi nhấn mạnh, việc tổ chức hội thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu: Với các thí sinh, tôi hiểu rằng trong thời gian vừa qua các bạn đã có rất nhiều cố gắng và nỗ lực thì hôm nay các bạn hãy cố gắng hơn nữa và quyết tâm cao hơn nữa nhưng các bạn cũng phải bình tĩnh và tự tin và hãy qua đây như là một tiết giả nghị quyết và như thế thì kết thúc cuộc thi hôm nay tất cả các thí sinh của chúng ta đều chiến thắng và quan trọng là chiến thắng chính mình.

Diễn ra trong vòng 2 tháng với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, cuộc thi tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh....vượt qua 31 thí sinh tại vòng sơ khảo, 10 thí sinh xuất sắc đã được lựa chọn để bước vào vòng chung khảo cuộc thi.

Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Thí sinh Khương Thị Khuyên, Tỉnh đoàn Thái Nguyên chia sẻ: Em muốn truyền tải đến tất cả các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng cũng như là các bạn thành đoàn viên thanh niên trên cả nước nói chung thông điệp ý nghĩa và các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống là rất quan trọng và cần thiết đối với thành thiếu niên.
Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

Thí sinh Nguyễn Đức Thành, Đảng bộ Thành phố Sông Công chia sẻ: Đã là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh nhờ vào hội thi thì chúng tôi được tìm hiểu sâu kỹ về nội dung tinh thần của nghị quyết ba ba và từ đó thì chúng tôi cũng sẽ áp dụng các nội dung đó vào công việc của mình ở cơ sở và địa phương

Các thí sinh tham gia vòng chung khảo trải qua 2 phần thi là thuyết trình và năng khiếu. Phần thi thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện những hiểu biết của mình về văn hóa, đất và người Thái Nguyên; một số kết quả nổi bật và nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đưa Nghị quyết số 33-NQ/TW vào cuộc sống. Phần thi năng khiếu, các thí sinh đã mang đến hội thi những tiết mục mang tính nghệ thuật cao, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Phần thi năng khiếu, các thí sinh đã mang đến hội thi những tiết mục mang tính nghệ thuật cao, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Hội thi được tổ chức đã trở thành một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc trong giai đoạn mới; giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phát huy cao độ giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam. Thông qua hội thi, nội dung Nghị quyết số 33-NQ/TW sẽ đi sâu, đi rộng hơn vào cuộc sống, để mỗi người dân nói chung, nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng chung tay xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao Giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Việt Dũng
Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giải Nhì cho các thí sinh
Hội thi Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giải Ba cho các thí sinh.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Việt Dũng đến từ Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; 02 Giải nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải Khuyến khích và 03 Giải phụ cho 03 thí sinh có các phần thi trả lời hay nhất./.