* Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016).

hoat dong ky niem ngay phu nu viet nam 2010
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ. Ảnh Đức Thúy

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng ôn lại chặng đường 86 năm phát triển và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam, phụ nữ Quân đội. Trong đó Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng hội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn xây dựng gia đình hạnh phúc… được Ban Chấp hành Hội triển khai tích cực.

Trong từng hoạt động lĩnh vực chuyên môn quân sự, chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không ngừng học tập để nâng cao nhận thức, trình độ năng lực của phụ nữ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phấn đấu thực hiện chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với danh hiệu mà Đảng đã trao tặng "Phụ nữ Việt Nam năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang", góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bộ CHQS tỉnh.

Trong buổi gặp mặt này, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát động phong trào hưởng ứng tháng bình đẳng giới, từ ngày 15/10 đến hết ngày 15/11/2016.

* Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Tiếng hát công nhân viên chức lao động” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, người lao động của đơn vị.

hoat dong ky niem ngay phu nu viet nam 2010
Tại hội thi nhiều tiết mục múa hát được sự đầu tư dàn dựng công phu. Ảnh Vũ Trung

Trên 200 diễn viên, ca sỹ không chuyên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đến từ 15 phòng, ban và các chi nhánh điện trực thuộc tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh đã mang đến hội thi 29 tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cán bộ ngành điện đã thể hiện tài năng và niềm say mê nghệ thuật qua nhiều tiết mục múa hát với sự đầu tư dàn dựng công phu, sôi nổi, hào hứng về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất. Đặc biệt, nhiều tiết mục nghệ thuật mang thông điệp "Ngành điện trưởng thành và phát triển bền vững cùng đất nước" được Ban tổ chức và khán giả đánh giá cao.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời qua hội thi nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ tại các đơn vị trong công ty, cũng như động viên và thúc đẩy các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và các giải kKhuyến khích cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

*Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ.

Hiện nay Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật thành phố thu hút khá đông hội viên tham gia. Đến với câu lạc bộ, các hội viên cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, trao đổi, giúp đỡ nhau làm kinh tế trên tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều. Trong quá trình hoạt động, Câu lạc bộ cũng luôn nhận được sự giúp đỡ chía sẻ của các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tặng giấy khen, phần quà cho 8 hội viên thuộc Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật thành phố Thái Nguyên đạt thành tích xuất sắc, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Nguyên trong thời gian qua.