Tổ dân phố Sơn Tía, phường Châu Sơn là một trong những điển hình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của TP Sông Công. Nhờ thường xuyên tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức mà người dân Sơn Tía hiểu rõ lợi ích mà phong trào mang lại nên đã tích cực tham gia thực hiện mọi chủ trương của cấp ủy, chính quyền. Nhiều hộ dân đã chủ động hiến đất, góp của, góp công để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi. Nhờ đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế đến nay trong TDP không còn hộ nghèo và nhiều năm liền đạt tổ dân phố văn hóa. Ông Lê Văn Chương, Bí thư chi bộ Tổ dân phố Sơn Tía, phường Châu Sơn, TP Sông Công cho biết về những việc làm đã thực hiện trong thời gian qua " Tất cả các phong trào chúng tôi đều triển khai với nhân dân và 100% nhân dân đều nhất trí thực hiện"

hieu qua tu phong trao lon

Phường Châu Sơn là một trong những điển hình trong phong trào

“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của TP Sông Công

Điểm nổi bật của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở TP Sông Công đã tạo nên nét sinh hoạt văn hóa tốt đẹp, bà con lối xóm đoàn kết cùng nhau xóa đói giảm nghèo và vận động nhau thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là trong các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội, xây dựng cuộc sống yên vui, ấm no, hạnh phúc và văn minh. Với vai trò và trách nhiệm của một người dân, Ông Nguyễn Văn Được, tố số 3, phường Tân Sơn, TP Sông Công, Thái Nguyên cho biết "Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở con cháu thực hiện các phong trào, chấp hành mọi chính sách, chủ trương của tổ dân phố, phường và của tỉnh"

hieu qua tu phong trao lon
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được đưa vào thực hiện tại các tổ dân phố

Cùng với cách làm sáng tạo, chủ động của mỗi địa phương, những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” luôn được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quan tâm, chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách đồng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức cộng đồng ở mỗi gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, quan tâm xây dựng văn hóa cộng đồng, nhân rộng các gương điển hình, người tốt, việc tốt; đầu tư xây dựng, nâng cấp và phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao một cách đồng bộ. Đến nay, tỷ lệ số hộ gia đình được công nhận là "Gia đình văn hóa" trên toàn thành phố đạt trên 94%. Cùng với đó, phong trào xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh” hoạt động sôi nổi, rộng khắp, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Hiện tỷ lệ xóm, tổ dân phố văn hóa của toàn thành phố đạt trên 95%. Đề ra phương hướng trong thời gian tới, Ông Ngô Mạnh Hùng, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ TP Sông Công, Thái Nguyên khẳng định “Chúng tôi thời gian tới sẽ quan tâm đến xây dựng đô thị văn minh, trong đó bao hàm cả công tác văn hóa, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành văn hóa và ngành thông tin để xây dựng những nét văn hóa đặc trưng của Sông Công”

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một phong trào thi đua yêu nước rộng lớn trong quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp, công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Nhiều giá trị văn hóa dân tộc được bảo tồn và phát huy làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân. Khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP Sông Công./.