Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường sản phẩm trang trí Giáng sinh
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày lễ Giáng sinh, tại các tuyến phố ở Hà Nội như Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... không khí mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh đang rất sôi động. Nhờ mẫu mã đẹp, bắt mắt cùng giá bán phù hợp, các mặt hàng trang trí Noel do doanh nghiệp Việt sản xuất đang chiếm lĩnh thị trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Điểm nổi bật trên thị trường Giáng sinh trên địa bàn Hà Nội năm nay là hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị phần, bên cạnh nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Singapore, Thái Lan và các nước châu Âu... Một số tuyến phố chuyên bán mặt hàng Giáng sinh khá nổi tiếng như Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... không khí mua bán rất sôi động.
Giá các mặt hàng cho Giáng sinh năm nay tăng khoảng 10% - 20% so với năm ngoái. Các sản phẩm như dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/sản phẩm; tất len, mũ ông già tuyết,... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/sản phẩm, hình những con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng.
Thị trường Giáng sinh được nhiều người quan tâm. |
Chị Nguyễn Thu Nga - Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, cửa hàng đã trưng bày hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh được gần 1 tháng nay và thời điểm này những phụ kiện trang trí đang bán khá chạy.
“Xu hướng chính của thị trường Giáng sinh năm nay là người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng trang trí mang thương hiệu Việt Nam. Khách hàng tin tưởng về độ an toàn của các sản phẩm hàng hóa cho sức khỏe của mình và gia đình. Giá cả và mẫu mã các sản phẩm không thay đổi nhiều so với năm trước, sức mua càng gần những ngày Giáng sinh càng tăng”, chị Nga cho biết.
Mùa Giáng sinh năm nay, việc tự mua cây thông Noel về trang trí đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng nhập về một lượng lớn cây thông với các kiểu dáng màu sắc khác nhau và tư vấn cho khách hàng các phụ kiện trang trí tùy theo sở thích, đồng thời nhận trang trí cây thông Noel nếu khách có nhu cầu.
Những cây thông cao 1,2 mét có giá bán khoảng 450.000 đồng, cây cao 1,5 mét có giá bán 500.000 đồng, cây cao từ 2,1- 2,4 mét có giá bán từ 800.000 - 1,3 triệu đồng. Ngoài loại cây thông cao trên 1 mét, nhiều cửa hàng còn bán loại cây thông mini chỉ cao khoảng 30 – 50 cm để bàn với giá dưới 100.000 đồng/cây.
Chị Phạm Minh Hà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, không khí mua sắm năm nay có phần sôi động hơn. Cùng một mặt hàng nhưng giá không có nhiều chênh lệch. Tuy vậy, khách hàng cũng không có nhiều lựa chọn vì mẫu mã không có nhiều, phần lớn vẫn là các đồ trang trí Giáng sinh như mọi năm.
“Năm nay hàng trang trí sản xuất trong nước đa dạng hơn, nhiều sản phẩm được làm thủ công đẹp và bắt mắt, mẫu mã phong phú, giá cả cũng phải chăng. Gia đình sẽ chọn mua những sản phẩm sản xuất trong nước để vừa yên tâm vừa ủng hộ cho hàng Việt”, chị Hà cho biết.
Ăn theo các sản phẩm, dịch vụ mùa Giáng sinh cũng nở rộ. Trong đó, dịch vụ thuê ông già Noel phát quà khá đắt khách. Tùy vào quãng đường di chuyển và các yếu tố khác, mỗi lần thuê ông già Noel có giá từ 150.000 – 250.000 đồng.
Cùng với đó, dịch vụ trang trí trọn gói tại các công sở, cửa hàng, gia đình cũng được ưa chuộng và nở rộ. Tùy theo không gian, vật liệu và yêu cầu của khách hàng, giá dịch vụ dao dộng từ 100.000 – 200.000 nghìn đồng/m2 trang trí...
Anh Nguyễn Văn Hùng, chủ cửa hàng bán và cung cấp dịch vụ trong mùa Giáng sinh trên phố Hàng Mã cho biết, cửa hàng vừa bán vừa cung cấp các dịch vụ như trang trí Giáng sinh hoặc có ông già Noel đi phát quà.
“Càng ngày nhu cầu vui chơi Giáng sinh của người tiêu dùng càng tăng lên, cửa hàng cũng phải nhập nhiều hàng hơn và cập nhật xu hướng mới nhất để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Những ngày này, lượng khách đã tăng 30 - 50% so với ngày thường nhưng càng gần đến Noel khách hàng sẽ còn đông hơn”, anh Hùng cho biết.
Có thể nói, điều đáng ghi nhận trong mùa Giáng sinh năm nay là việc doanh nghiệp Việt đã chủ động trong sản xuất, tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, phong phú với giá bán phù hợp, được nhiều khách hàng lựa chọn.
Thêm vào đó, việc khai thác theo nhu cầu và thị hiếu của thị trường được các nhà sản xuất Việt chú ý. Với những chuyển biến tích cực, đây được xem là điểm nhấn để hàng nội địa ngày càng gần gũi với nhu cầu của khách hàng, giúp các doanh nghiệp Việt ghi điểm với người tiêu dùng./.