Có thể thấy, không chỉ những rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng,.. chất thành đống lớn. Nhiều túi rác đã chảy nước, bốc mùi hôi thối. Ông Dương tiến Dũng, tổ 1, Phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên phản ánh: " Hiện tượng đổ rác như này có từ lâu rồi, hai tháng nay rồi"

Hàng loạt
Rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng chất thành đống lớn

Những bãi rác thải tự phát kéo dài dọc theo lòng đường đã trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ của người dân sinh sống tại khu vực mà còn gây khó chịu cho người đi đường. Anh Bùi Quang Minh, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên cho biết: " Sáng sớm tôi đi bộ thể dục qua chỗ này tôi thấy nó rất ảnh hưởng đến môi trường vì bốc mùi hôi thối và gây mất vệ sinh"

Ông Trần Văn Tuyên phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên cho biết: " Rác này thấy rất lâu rồi không biết ai đổ ra mà cũng không thấy ai dọn, ô nhiễm mùi hôi thối mất mỹ quan tuyến đường này"

Được biết, hiện nay tuyến đường này đang được nhà thầu là Công ty TNHH Đầu tư Quảng Long- Thanh hóa thi công và chưa được bàn giao. Tuy nhiên thì tuyến đường này cũng đã được đông đảo người dân đi lại qua khu vực này. Ông Nguyễn Trung Thanh- Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư Quảng Long- Thanh Hóa chia sẻ: " Hiện nay đường này đã hoàn chỉnh theo thiết kế nhưng chưa bàn giao, nhiều lần chúng tôi cũng nhắc nhở vì gây ô nhiễm đến cuộc sống của người dân nhưng nó vẫn ra liên tục."

Hàng loạt
Những bãi rác thải tự phát kéo dài dọc theo lòng đường đã trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ của người dân sinh sống tại khu vực mà còn gây khó chịu cho người đi đường

Những đống rác tự phát đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Các cơ quan chức năng, đơn vị thi công cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về việc giữ vệ sinh nơi công cộng. Đồng thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm khi đổ rác không đúng nơi quy định.