Ghi nhận từ địa phương làm tốt công tác tuyển quân
Năm 2021, huyện Phú Lương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 232 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Năm 2021, huyện Phú Lương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 232 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến mọi đối tượng, tổ chức chặt chẽ khâu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; sơ khám tuyển chặt chẽ, tuyển chọn đúng quy định, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch.

Yên Trạch là một trong những xã có số thanh niên nhập ngũ cao của huyện Phú Lương và luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Trong mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã đã thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định, số thanh niên trúng tuyển đều đủ sức khỏe, trình độ chính trị để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ông Nguyễn Công Đảm, Bí thư Đảng ủy xã Yên Trạch cho hay: "Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự; nhờ đó, nhận thức của người dân đã được nâng lên".

Thanh niên Ma Văn Thành, xã Yên Trạch chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và phấn khởi được biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021. Đây là vinh dự cũng như trách nhiệm của bản thân tôi cũng như gia đình. Vào đơn vị, tôi sẽ cố gắng phấn đấu huấn luyện, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nghĩa vụ quân sự”.

Ghi nhận từ địa phương làm tốt công tác tuyển quân
Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên có hơn 10% thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được gọi nhập ngũ đợt này.

Theo thống kê, toàn huyện có trên 1.600 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên có hơn 10% thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được gọi nhập ngũ đợt này. Với quan điểm chỉ đạo “Làm đến đấu chắc đến đó, tuyển người nào chắc người đó”, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, công tác thâm nhập “3 gặp 4 biết” được tiến hành để hoàn tất hồ sơ. Các đơn vị giao, nhận quân đã tiến hành hội nghị hiệp đồng và chuẩn bị tốt các khâu cuối cùng để tổ chức ngày hội giao nhận quân được diễn ra trang trọng, đúng quy.

Thượng tá Nguyễn Giang Hà, Chính ủy Trung đoàn 246, Sư đoàn 346, Quân khu 1 thông tin thêm: “Chất lượng chiến sỹ mới của huyện Phú Lương về sức khỏe, trình độ văn hóa, học vấn và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ rất tốt. Nhiều đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều đồng chí đã tiếp tục gắn bó, xây dựng quân đội lâu dài. Chúng tôi kỳ vọng, tin tưởng số chiến sỹ mới của năm 2021 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, truyền thống đơn vị và những thành tích kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Có thể thấy, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức, trách nhiệm cao của các công dân được trúng tuyển, tin tưởng rằng, ngày hội giao nhận quân năm 2021 của huyện Phú Lương sẽ thành công tốt đẹp, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.