dustin johnson vo dich wgc match play
Dustin Johnson chứng tỏ phong độ xuất sắc bằng danh hiệu PGA thứ ba liên tiếp. Ảnh: Reuters

Johnson phải đánh tới hố 18 ở trận bán kết và chung kết trong ngày thi đấu cuối, điều anh chưa từng phải làm trong năm trận đấu trước đó. Tuy nhiên, golfer người Mỹ không một lần bị đối thủ dẫn trước.

Trước Hideto Tanihara ở bán kết, Johnson bị gỡ hòa ở hố 14 sau khi dẫn 3-up nhưng birdie ở hố 17 giúp anh vượt qua đối thủ. Trận chung kết thậm chí diễn ra kịch tính hơn. Đối đầu golfer đang lên tay Jon Rahm, Johnson có lúc dẫn 5-up ở hố thứ tám. Tuy nhiên, Rahm liên tiếp birdie ở hố 9, 10, 13, 15 và 16 trong khi Johnson chỉ một lần làm được điều này ở hố 12.

Bước vào hai hố cuối cùng, Johnson chỉ còn dẫn một điểm. Tuy nhiê golfer số một thế giới đã giữ được sự điềm tĩnh để bảo vệ thành công lợi thế và đoạt danh hiệu PGA thứ 15 trong sự nghiệp. Tính riêng trong năm nay, đây là danh hiệu thứ ba liên tiếp của golfer 32 tuổi, sau Genesis Open và WGC Mexico Championship. Phần thưởng cho nhà vô địch WGC Match Play là 1,62 triệu đôla là 550 điểm FedExCup.

Cũng nhờ chức vô địch lần này, Johnson trở thành golfer đầu tiên thâu tóm trọn bộ bốn danh hiệu World Golf Championship (WGC). Hồi đầu tháng Ba, anh vô địch Mexico Championship, còn trong năm ngoái lần lượt đăng quang tại Bridgestone Invitational và HSBC Champions.

Với Rahm, vào tới chung kết trong lần đầu dự WGC Match Play là kết quả không tồi với golfer 22 tuổi.

Sau giải đấu này, các golfer sẽ tham dự Shell Houston Open, giải đấu chạy đà cho major đầu tiên trong năm là Masters.

Vĩnh San