Tại buổi làm việc với Bộ GTVT, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Lưu Việt Khoa cho biết, Dự án QL3 mới cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên có chiều dài khoảng 63,8km, điểm đầu tại Ninh Hiệp (nút giao QL1A mới về phía Bắc cầu Phù Đổng), Gia Lâm, Hà Nội; điểm cuối là xã Tân Lập (nút giao với tuyến tránh TP.Thái Nguyên). Dự án được khởi công vào tháng 11/2009 và được thông xe kỹ thuật vào tháng 1/2014.

cao tốc, Hà Nội - Thái Nguyên, QL3 mới, sữa chữa, nâng cấp
QL.3 mới Hà Nội - Thái nguyên sẽ được hoàn thiện thành cao tốc và tiến hành thu phí.

Tuy nhiên, một số hạng mục trên tuyến vẫn chưa hoàn thành do các hạng mục thay đổi và tăng chi phí xây lắp so với quyết định duyệt, kinh phí còn thiếu nằm trong hợp đồng xây lắp là 1.292 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án 2 đã xin chủ trương đầu tư hoàn chỉnh QL3 mới bằng phương án BOT có thời hạn.

Trước đề xuất của Ban Quản lý dự án 2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cơ bản đồng ý với giải pháp, nội dung thiết kế và đổi tên QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên thành đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban quản lý dự án hoàn thiện lại hệ thống biển báo; thiết kế các trạm thu phí phải phù hợp và hướng tới việc thu phí tự động; Đồng thời, yêu cầu Ban quản lý dự án xin ý kiến phê duyệt của các cấp, ngành để đầu quý II/2015 có thể thực hiện dự án bổ sung.

Theo quy hoạch mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài 90 km là một trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm kết nối với thủ đô Hà Nội. Do vậy, xây dựng cao tốc Hà Nội - Chợ Mới là việc cần thiết và cấp bách, đặc biệt khi tai nạn giao thông trên QL3 luôn ở mức cao.

Theo Vietnamnet