Đồng Hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Đồng Hỷ ngày đêm kiểm soát mọi người dân và các phương tiện qua lại, nhằm hạn chế người từ vùng dịch đi qua huyện.

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Đồng Hỷ ngày đêm kiểm soát mọi người dân và các phương tiện qua lại, nhằm hạn chế người từ vùng dịch đi qua huyện. Đối với chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ hiện đang kiểm soát tốt lượng người từ tỉnh Bắc Giang qua lại giao thương với người dân xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Đối với công tác thực hiện nhiệm vụ của tổ chốt chỉ có 3 nguời duy trì, thay phiên nhau trực 24/24 giờ, kiểm soát mọi người dân phải đảm bảo thực hiện quy định 5K và phun khử khuẩn hàng hóa trước khi trao đổi.

Ông Vũ Văn Thêm, Trưởng xóm Đoàn Kết, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Bà con nhân dân ở xã bên không được sang xã Hợp Tiến; nếu những bà con nhân dân muốn sang ship hàng hoặc cứu trợ, giao thương về thực phẩm, nguyên tắc là giữ khoảng cách người với người 10m, chuyển hàng đến địa điểm giữa ngăn rào, sát khuẩn trước và sau khi giao hàng".

Đồng Hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Xã Hợp Tiến thường xuyên có những buổi tuyên truyền lưu động để người dân nâng cao ý thức cảnh giác đối với tình hình dịch bệnh của tỉnh giáp ranh.

Nhằm ngăn chặn tất cả những người vi phạm quy định phòng, chống dịch cố tình xâm nhập vào địa phương, xã Hợp Tiến đã lập 3 chốt chặn từ xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó, xã thường xuyên có những buổi tuyên truyền lưu động để người dân nâng cao ý thức cảnh giác đối với tình hình dịch bệnh của tỉnh giáp ranh.

Ông Bàn Sinh Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ nhấn mạnh: "Chúng tôi thường xuyên quan tâm, động viên lực lượng trực chốt, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 của Chính phủ, các chốt đều hoạt động có hiệu quả, đảm bảo các công dân ở nơi khác đến phải khai báo y tế, hiện tại, chưa có trường hợp nào mắc COVID-19 nên việc sản xuất kinh tế tại địa phương được đảm bảo".

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đồng Hỷ đã đến động viên, chia sẻ những khó khăn đối với các chốt kiểm dịch, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất các khu cách ly tập trung. Tổng số đối tượng cách ly từ đầu mùa dịch là 1.744 người, trong đó, cách ly tập trung 114 người, tại cơ sở y tế 32 người, cách ly tại nhà 1.598 người. Các đối tượng phải lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính, đây là tín hiệu an toàn đáng mừng cho huyện Đồng Hỷ nhằm thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội và chống dịch.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ thông tin: "Chúng tôi tiếp tục khoanh vùng cách ly, dập dịch, điều trị tại chỗ với phương châm 4 tại chỗ. Khi có dấu hiệu F0, F1, phải thần tốc truy vết, cách ly, test nhanh, khuyến cáo toàn thể nhân dân tiêm vắcxin, thực hiện 5K".

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đồng Hỷ, các chốt đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về con người, trang thiết bị đảm bảo chốt hoạt động hiệu quả, những đối tượng là F1 đã thực hiện cách ly tập trung để hạn chế tối đa khả năng xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Đến nay, huyện Đồng Hỷ vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, song song với đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp yên tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo công tác an sinh xã hội./.