Đồng Hỷ tăng cường đảm bảo an toàn giao thông Tết Nguyên đán
Xử lý chở quá tải trọng là 1 trong những nội dung quan trọng của đợt cao điểm

Cùng với cảnh sát giao thông toàn tỉnh từ giữa tháng 12/2020, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Hỷ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, và tiết bị đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, tập chung phát hiện xử lý ngăn ngừa các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhằm mục tiêu tăng cường đảm bảo an toàn giao thông. Từ đầu đợt cao điểm đến nay, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức được gần 50 ca tuần tra, kiểm soát với trên 130 lượt cán bộ tham gia.

Đại úy Trần Tuấn Dũng, Đội CSGT, Công an huyện Đồng Hỷ cho biết: “Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Đồng Hỷ tập trung xử lý các lỗi vi phạm như là nồng độ cồn, tốc độ, các hành vi vượt quá trọng tải. Xe mô tô thì xử lý các lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở vượt quá số người theo quy định”.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, trong đợt ra quân cao điểm, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Hỷ đã phát hiện trên 260 trường hợp vi phạm, lập biên bản phạt xử phạt vi phạm hành chính trên 350 triệu đồng. Trong đó có 8 trường hợp chở hàng quá tải, 12 trường hợp vi phạm về chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe 10 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 6 trường hợp và nhiều vi phạm khác.

Đồng Hỷ tăng cường đảm bảo an toàn giao thông Tết Nguyên đán
Cùng với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Đồng Hỷ còn đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống các nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19

Việc kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm đã góp phần quan trọng ổn định trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, nâng cao ý thức chấp hành các quy định cho người dân khi tham gia giao thông từ đó góp phần kiềm chế và đẩy lùi các nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Anh Lê Anh Hoài, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương nói: “Công an đã nhắc nhở, là người dân thì từ lần sau chúng tôi sẽ cố gắng chấp hành đúng quy định”.

Còn ông Nguyễn Quang Thái, xóm Quang Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: “Là người dân chúng tôi rất ủng hộ nhà chức trách làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát người tham gia giao thông".

Thời điểm hiện tại, dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, cùng với đó là nhu cầu đi lại của người dân những ngày cuối năm cũng sẽ tăng cao. Bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì công tác phòng chống các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ cũng đã được đội cảnh sát giao thông công an huyện Đồng Hỷ quán triệt và thực hiện nghiêm túc.

Hy vọng rằng dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi, các tuyến đường được thông suốt, việc đi lại thuận lợi phục vụ nhân dân vui xuân đón tết vui vẻ an toàn.