Cùng đi với đoàn có đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; các đại biểu Quốc hội là thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các đảng viên thuộc Chi bộ Vụ Dân tộc, Đảng bộ Văn phòng Quốc hội.

Tiếp và làm việc với đoàn, tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

pho chu tich quoc hoi tong thi phong tham va lam viec tai thai nguyen 34138
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7

Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ - nơi công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

pho chu tich quoc hoi tong thi phong tham va lam viec tai thai nguyen 34138
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao tặng huyện Đại Từ 25 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh hạng nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Tại đây, đồng chí Tòng Thị Phóng đã trao tặng huyện Đại Từ 25 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh hạng nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương báo công Bác và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, hứa trước anh linh của người sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ, đổi mới phong cách làm việc góp phần xây dựng Quốc hội đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân.

pho chu tich quoc hoi tong thi phong tham va lam viec tai thai nguyen 34138
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nói chuyện tại buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Vụ Dân tộc tại ATK Định Hóa

Nhân dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi nói chuyện chuyên đề về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tại Điềm Mặc, Định Hóa vào tháng 10/1947.

Đây là cuốn sách có nội dung sâu sắc, toàn diện về giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ cách mạng của Đảng, của Nhà nước ta mà đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị các cán bộ, đảng viên sau khi nghiên cứu tác phẩm này cần nhận thức rõ hơn yêu cầu khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm, tự phê bình và phê bình với tình yêu thương đồng chí, tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đoàn kết nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên cần phấn đấu học tập, rèn luyện để thực sự là người cán bộ cách mạng được Đảng và nhân dân tin yêu.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và chứng kiến các điểm di tích trên địa bàn tỉnh được tôn tạo, giữ gìn, phát huy tốt các giá trị lịch sử. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát huy các nguồn lực đầu tư; giữ gìn bản sắc, phát huy giá trị của các di sản văn hóa - lịch sử tại địa phương, gắn với phát triển du lịch – sinh thái; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trở thành điểm sáng của các tỉnh Trung du và miền núi Phía Bắc.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tòng Thị Phóng đã trao tặng huyện Định Hóa 25 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Tòng thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà, đi thăm cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính và Công nghệ Thái Nguyên.

pho chu tich quoc hoi tong thi phong tham va lam viec tai thai nguyen 34138
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng sinh viên Khoa Quốc tế của Nhà trường 1 chiếc tivi để các em có phương tiện nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ trợ cho quá trình học tập