dong chi chu tich ubnd tinh lam viec kiem tra thuc te tai xa ha chau phu binh
Đồng chí Vũ Hồng Bắc đến thăm trường Mầm non xã Hà Châu, huyện Phú Bình

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã Hà Châu trong thời gian qua. Trong đó, tập trung vào các nội dung cụ thể như: quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã, những giải pháp để giữ vững các tiêu chí NTM; việc quy hoạch quản lý đê điều và những thuận lợi và khó khăn trong việc quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng đầu tư cho giáo dục tại địa phương.

Sau khi nghe báo cáo của địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Châu trong quá trình xây dựng NTM, nỗ lực đưa Hà Châu cán đích trong năm 2016, mặc dù là xã không đăng ký về đích trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị có liên quan nhanh chóng xây dựng phương án, có kế hoạch cùng chính quyền xã Hà Châu tháo gỡ những khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí đã đến kiểm tra và thăm công trình Nhà văn hóa xóm Đồn, xã Hà Châu. Đây là công trình được UBND tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng và Công ty Xi măng Quang Sơn hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng. Nhân dịp này, đồng chí cũng đến thăm, tặng quà thầy, trò trường Mầm non xã Hà Châu./.