Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên làm việc với ngành toàn án tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm công tác vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách tuy nhiên với sự nỗ lực cố gắng, ngành tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đề ra. Từ ngày1/10/2020 đến 30/9/2021 trên 6000 vụ án đã được giải quyết; Chất lượng giải quyết, xét xử được nâng lên; số vụ án có kháng cáo, kháng nghị, số bản án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan giảm do cùng kỳ năm trước; Các công tác như thi hành án hình sự, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, công tác hội thẩm nhân dân, công tác cải cách tư pháp… đều đạt kết quả tích cực. Bên cạnh đó, ngành tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng đã thẳng thắng nhìn nhận những hạn chế thiếu sót tỷ lệ án hành chính giải quyết còn thấp; vẫn còn có bản án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan; công tác tự kiểm tra nghiệp vụ của lãnh đạo một số tòa án nhân dân cấp huyện chưa chủ động và chặt chẽ…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến xung quanh nhiệm vụ của ngành tòa án nhân dân 2 cấp cũng như công tác phối hợp trong hoạt động chuyên môn giữa ngành tòa án với các cơ quan chuyên môn và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Kết luận chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực cố gắng của ngành tòa án nhân dân 2 cấp trong thời gian qua đã góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự cũng như sự phát triển ổn định của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành toàn án cần bám sát chủ chương đường lối của Đảng, nhà nước và của địa phương để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động xét xử; quan tâm hoạt động chuyển đổi số để phục vụ hoạt động chuyên môn của ngành; tăng cường hoạt động hòa giải và có cơ chế hỗ trợ cho hòa giải viên. Ngoài ra đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cúng yêu cầu các địa phương đơn vị trong tỉnh cần tích cực phối hợp với ngành toàn án để giải quyết các vụ án hành chính.