dong chi bi thu tinh uy lam viec voi huyen phu luong
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn Công tác và lãnh đạo huyện Phú Lương đã cho ý kiến, thảo luận về Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020; Đánh giá kết quả việc thực hiện nhiệm vụ Chính trị giai đoạn 2015 - 2020; công tác xây dựng Đảng; xây dựng tổ chức; công tác cán bộ và công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu huyện Phú Lương lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đó, giai đoạn 2015 - 2020 các chi tiêu của huyện Phú Lương như: giá trị sản xuất, thu ngân sách, giáo dục đào tạo, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và văn hóa tinh thần đều đạt và vượt kế hoạch đã được Đại hội XXIII đề ra. Các Chương trình, đề án, dự án trọng điểm được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt nhiệm kỳ; công tác Xây dựng chính đốn Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng huyện Phú Lương phát triển nhanh toàn diện.

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ này, với nhiều khó khăn như thiên tai, dịch bệnh, việc chuyển địa giới hành chính, quy mô sản xuất cũng ảnh hưởng tới việc thực hiện Nghị quyết, những tồn tại hạn chế phát sinh trong việc cụ thể hóa chủ trương, chính sách và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện Phú Lương…

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIV đang được huyện Phú Lương triển khai nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, Huyện đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo; ban hành các hệ thống văn bản chỉ đạo. Công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, tổ chức và chỉ đạo tổ chức Đại hội các cấp cũng được thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng theo đúng tiến độ đề ra. Vào thời điểm này với nhiệm vụ chỉ đạo sản xuất, phòng chống dịch bệnh CoVid - 2019 và dịch trên vật nuôi, huyện Phú Lương cũng tăng cường đôn đốc chỉ đạo không để bùng phát dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe của nhân dân, mục tiêu phát triển sản xuất, kết quả tăng trưởng kinh tế của năm 2020 và cả nhiệm kỳ Đại hội XXIII.

Trước đó, trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thị sát và động viên sản xuất tại Nhà máy luyện xỉ Titan và Gang hợp kim - Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn Miền Núi. Với diện tích mỏ Titan trên 50 ha, hiện nay nhà máy đang sản xuất ra xỉ Titan và Gang hợp kim chế biến sâu xuất đi thị trường Nhật, Mỹ. Động viên đơn vị và người lao động trong dịp đầu năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã châm mới 2 lò đốt hồ quang mới của Công ty với công suất dự kiến được nâng lên trong năm nay là 60.000 tấn Ilmenit/năm.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn Miền Núi trong quá trình sản xuất cần chú trọng, tuân thủ tuyệt đối các yếu tố bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống, thu nhập của người lao động và đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước.