Đón người lao động từ vùng có dịch trở về địa phương
Đoàn xe thực hiện nhiệm vụ đón trên 2.700 lao động tại tỉnh Bắc Giang là người Thái Nguyên trở về địa phương.

Trước khi được đón về Thái Nguyên, tất cả những lao động này đã được lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR và cho kết quả âm tính nhiều lần. Đồng thời, trước khi lên xe về Thái Nguyên, các lao động này tiếp tục được thực hiện test nhanh để sàng lọc SARS-CoV-2. Khi trở về Thái Nguyên, tất cả lực lượng lao động này được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong thời gian 21 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đón người lao động từ vùng có dịch trở về địa phương
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng làm nhiệm vụ và xe ô tô vận chuyển người lao động đều được trang bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng làm nhiệm vụ và xe ô tô vận chuyển người lao động đều được trang bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch. Trong quá trình di chuyển, các phương tiện tuyệt đối không dừng, đỗ dọc đường và kết thúc hành trình thực hiện vệ sinh khử khuẩn theo quy định. Với sự chỉ đạo quyết liệt cùng các biện pháp đồng bộ của tỉnh Thái Nguyên trong công tác phòng, chống dịch đảm bảo không để dịch lây lan ra cộng đồng giúp người dân trên địa bàn yên tâm lao động, công tác, sinh sống và tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên./.