Facebook Zalo youtube Tiktok

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-1 Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết

Thể thao
Tối 1/2, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu được dự báo đầy khó khăn trên sân nhà Mỹ Đình khi tiếp đón đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã thể hiện đẳng cấp để đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn với tỷ số chung cuộc 3-1.
aa

Trước đội tuyển Trung Quốc đã thắng chúng ta 3-2 trước đó ở trận lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin, tốc độ trận đấu do đó được đẩy cao ngay khi bóng lăn.

Bước ngoặt trận đấu đến từ rất sớm. Ngay từ phút 9, đội trưởng Hùng Dũng thực hiện đường kiến tạo hoàn hảo tới Tấn Tài, anh thực hiện pha đánh đầu chính xác để đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Khi các cầu thủ Trung Quốc vẫn chưa kịp định hình lại lối chơi, họ tiếp tục phải nhận "gáo nước lạnh" khi nhận bàn thua thứ hai ở phút 16. Lần này, Tiến Linh là người lên tiếng. Anh nhận đường chuyền của Hùng Dũng sau phối hợp nhanh, dứt điểm ngay sát khung thành để mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-1 Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết -0
Tiến Linh nhân đôi cách biệt tỷ số 2-0. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Sau khi nhân đôi cách biệt, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu tập trung nhằm cản phá những đường chuyền hướng tới tiền đạo chủ quân Wu Lei. Tuyển Trung Quốc gặp khó khăn trong triển khai tấn công.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-1 Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết -0
Hồng Duy thi đấu đầy năng nổ. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Sang hiệp 2, hai cầu thủ nhập tịch Brazil của Trung Quốc được thay ra sau màn thể hiện không ấn tượng ở hiệp 1. Bất ngờ ở phút 49, lưới thủ thành Nguyên Mạnh đã rung lên sau cú sút của Zhang Yuning, thế nhưng trọng tài biên xác nhận lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng.

Bị dẫn trước và gần hết thời gian, HLV Li Xiaopeng quyết định đang gia tăng sức ép trên hàng công. Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng nhọc nhằn để tìm khoảng trống trước hàng phòng ngự kiên cố của tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo tung Phan Văn Đức vào sân. Tiền đạo người Nghệ An vừa vào đã mang về bàn thắng thứ ba cho tuyển Việt Nam. Hoàng Đức thực hiện đường chuyền vượt tuyến tới cho Văn Đức đỡ bóng một nhịp và tung cú dứt điểm đẳng cấp từ sát ngoài vạch 16m50, bóng đi hiểm hóc để đánh bại thủ thành Yan Junling. Tỷ số là 3-0 nghiêng về Việt Nam khi đồng hồ điểm phút 77.

Về cuối trận, tuyển Trung Quốc tìm được bàn thắng danh dự ở ngay phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, bàn thắng muộn màng của Xu Xin không thể giúp Trung Quốc lật ngược được thế cờ.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau trận đấu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã xuống sân chúc mừng HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ mang về chiến thắng đầy ý nghĩa nhân ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

-----

HẾT GIỜ!!! Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc.

90+7': Đúng phút bù giờ cuối cùng, Xu Xin đỡ đường chuyền tạt cánh trong tư thế trống trải để mang về bàn thắng mang ý nghĩa danh dự cho tuyển Trung Quốc.

90': Trận đấu có 7 phút bù giờ. Công Phượng được đưa vào sân thay Tuấn Hải.

84': Thay người! Thủ Thành Nguyên Mạnh cho thấy dấu hiệu bị đau. Tấn Trường được đưa vào sân thay anh. Cùng với đó, Văn Thanh thay Hồng Duy ở vị trí cánh.

76': VÀOOOOO! Phan Văn Đức vừa vào sân đã mang về bàn thắng thứ ba cho tuyển Việt Nam. Hoàng Đức thực hiện đường chuyền vượt tuyến tới cho Văn Đức đỡ bóng một nhịp và tung cú dứt điểm đẳng cấp từ sát ngoài vạch 16m50, bóng đi hiểm hóc để đánh bại thủ thành Yan Junling. Tỷ số là 3-0 nghiêng về Việt Nam.

70': THAY NGƯỜI! Phan Văn Đức vào sân thay tiền đạo Tiến Linh. Ngôi sao của Trung Quốc là Wu Lei cũng đã bị thay người sau màn thể hiện không ấn tượng.

60': Đội tuyển Trung Quốc đang gia tăng sức ép trên hàng công. Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng rất khó khăn để tìm khoảng trống trước hàng phòng ngự kiên cố của tuyển Việt Nam.

49': VIỆT VỊ! Lưới đội tuyển Việt Nam đã rung lên sau cú sút của Zhang Yuning nhưng trọng tài biên đã xác nhận lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đội tuyển Việt Nam cần giữ vững sự tập trung nhằm bảo toàn tỷ số. Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay Đình Trọng. Trong khi đó, Trung Quốc cho thay 2 cầu thủ nhập tịch Brazil sau khi không thể hiện tốt ở hiệp 1.

(Hiệp 2) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Giữ vững tập trung -0
Tuấn Hải thi đấu năng nổ trên mọi mặt trận. (Ảnh: TRẦN HẢI)

45+2': HIỆP 1 KẾT THÚC! Đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước 2-0 Trung Quốc nhờ pha lập công của Tấn Tài (phút 9) và Tiến Linh (phút 16).

42': Sức ép được đội tuyển Việt Nam duy trì trước khung thành thủ môn Yan Junling.

(Hết hiệp 1) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh nhân đôi cách biệt -0
Hoàng Đức tranh bóng cùng trung vệ Dai Wai-Tsun. (Ảnh: TRẦN HẢI)

38': Nguy hiểm! Alan xoay người tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

Đội tuyển Trung Quốc đang dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đường bóng bổng của đội bóng này chưa cho thấy hiệu quả.

(Hết hiệp 1) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh nhân đôi cách biệt -0
(Hết hiệp 1) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh nhân đôi cách biệt -0
Không khí trên sân Mỹ Đình khi đội tuyển Việt Nam đang dẫn trước 2-0. (Ảnh: TRẦN HẢI)

34': Dứt điểm! Wu-lei tung ra cú dứt điểm trúng đích nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã ở vị trí tốt và đổ người ôm gọn bóng trong tay.

23': NGUY HIỂM! Dai Wai-Tsun vượt qua hàng phòng ngự tuyển Việt Nam để ra chân cú dứt điểm từ xa. Bóng đi đúng hướng thủ thành Nguyên Mạnh để chặn đứng cú dứt điểm.

20': Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung nhằm cản phá những đường chuyền hướng tới tiền đạo chủ quân Wu Lei. Tuyển Trung Quốc đang gặp khó khăn trong triển khai tấn công.

(Hiệp 2) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Giữ vững tập trung -0
Tiền đạo nhập tịch Brazil Lou Goufu nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Hoàng Đức. (Ảnh: TRẦN HẢI)

16': VIỆT NAM NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT! Tiến Linh nhận đường chuyền của Hùng Dũng sau phối hợp, dứt điểm ngay sát khung thành để mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Việt Nam.

9': VÀOOOOO! Đội tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu của Tấn Tài, đội trưởng Hùng Dũng trước đó có đường kiến tạo xuất sắc.

(Hiệp 1) Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh nhân đôi cách biệt -0
Tấn Tài xuất sắc mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: TRẦN HẢI)

5': Đôi bên nhập cuộc với tốc độ cao ngay khi bóng lăn.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội tuyển Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Đội tuyển Trung Quốc mặc áo trắng, quần trắng.

-----

Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

(Hiệp 1) Việt Nam 1-0 Trung Quốc: Tấn Tài mở tỷ số -0
Đại kỳ Việt Nam trải dài trên khán đài sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trần Hải)
(Hiệp 1) Việt Nam 1-0 Trung Quốc: Tấn Tài mở tỷ số -0
Người hâm mộ đến sân cổ vũ cho đội tuyển. (Ảnh: Trần Hải)

Theo đó, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi trong ở vị trí bắt chính trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Trong trận thua trước Australia hôm 27/1, thủ môn Bùi Tấn Trường đã không thể hiện tốt và không ra sân bắt chính trận này.

Trong khi đó, dù chiều cao không thật sự ấn tượng tuy nhiên thủ môn xuất sắc nhất V-League 2020 - Trần Nguyên Mạnh đã thi đấu đầy ấn tượng ở AFF Cup 2021 và đã được trao cơ hội.

Với việc Duy Mạnh chấn thương, Quế Ngọc Hải nhiễm Covid-19, sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo ở hàng phòng ngự sẽ là bộ ba cầu thủ Thành Chung, Đình Trọng và Tiến Dũng. Đây là phương án tối ưu nhất cho hàng thủ thời điểm này.

Tấn Tài sau những tình huống tỏa sáng khi được tung vào sân dự bị đã được lựa chọn đá chính bên cạnh Hồng Duy ở hai cánh.

Bộ ba tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải là lựa chọn nơi tuyến giữa cho đội tuyển Việt Nam. Cả ba cầu thủ này đều thể hiện khá tốt trong chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Australia hôm 27/1 vừa qua. Trong đó, Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Trên tuyến cao nhất của Việt Nam là Tiến Linh và Tuấn Hải. Mặc dù vừa khỏi Covid-19 và không có được phong độ tốt tại AFF Cup, tuy nhiên Tiến Linh vẫn đang là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Trong khi đó, Tuấn Hải sẽ tiếp tục được đá chính khi có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp Australia.

(Hiệp 1) Việt Nam 1-0 Trung Quốc: Tấn Tài mở tỷ số -0
Không khí náo nhiệt tại sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trần Hải)
(Hiệp 1) Việt Nam 1-0 Trung Quốc: Tấn Tài mở tỷ số -0
Lực lượng chức năng bảo đảm yếu tố phòng chống dịch với những người vào sân. (Ảnh: Trần Hải)
Việt Nam - Trung Quốc: Tiến Linh trở lại, Tuấn Hải đá chính -0
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Huy Linh / Báo Nhân dân
nhandan.vn

Tin mới hơn

Hai trọng tài Việt Nam được bổ nhiệm tại Giải bóng đá U20 nữ châu Á 2024

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có thư bổ nhiệm 2 nữ trọng tài của Việt Nam gồm trọng tài Lê Thị Ly (TP Hồ Chí Minh) và trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng (Hải Phòng) tham gia điều hành tại Vòng chung kết Giải bóng đá U20 nữ châu Á Uzbekistan 2024.

AFF tiếp tục đổi tên gọi giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á 2024

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) có văn bản chính thức gửi tới các Liên đoàn bóng đá thành viên về kế hoạch tổ chức các giải đấu trong năm 2024. Trong đó, giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á 2024 sẽ có tên gọi mới là ASEAN Mitsubishi Electric Cup, thay cho tên gọi AFF Mitsubishi Electric Cup trước đó.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Iraq ở hai trận đầu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11/2023. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, cùng với các Đội tuyển Iraq, Indonesia và Philippines.

Vovinam - Việt Võ Đạo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

“Nghệ thuật trình diễn dân gian, Tri thức dân gian Vovinam - Việt Võ Đạo Thành phố Hồ Chí Minh” chính thức được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Bắn súng Việt Nam giành 2 huy chương đồng tại giải vô địch bắn súng châu Á

Nhà vô địch ASIAD 2023 Phạm Quang Huy vừa giành huy chương đồng nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi tại giải vô địch bắn súng châu Á 2023. Trong khi đó, Thu Vinh đạt 219,7 điểm nên kết thúc ở hạng ba cùng tấm huy chương đồng cho mình tại giải.

Tin bài khác

Xem trực tiếp Đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc trên kênh nào?

Xem trực tiếp Đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc trên kênh nào?

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Đội tuyển Trung Quốc dịp FIFA Days tháng 10 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026 cũng như Vòng chung kết Asian Cup.
ASIAD 19: Cầu mây nữ giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Việt Nam

ASIAD 19: Cầu mây nữ giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Việt Nam

Đưa người hâm mộ từ cảm giác lo lắng đến hồi hộp và sau cùng là vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thắng Indonesia 2-1 để mang về tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.
Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất sáng 26/9

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất sáng 26/9

Sau hai ngày thi đấu chính thức, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng, qua đó xếp hạng 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.
Ai là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại World Cup nữ 2023

Ai là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại World Cup nữ 2023

Theo một thống kê mới đây của tạp chí Forbes, trong Top 10 cầu thủ nữ được nhận lương cao nhất World Cup nữ 2023, có đến 9 người đang thi đấu cho...
Đội tuyển nữ Việt Nam được "thưởng nóng" 800 triệu đồng sau trận ra quân

Đội tuyển nữ Việt Nam được "thưởng nóng" 800 triệu đồng sau trận ra quân

VFF đã quyết định thưởng nóng toàn đội 800 triệu đồng để ghi nhận tinh thần thi đấu quả cảm và kiên cường của họ trong trận đấu với Mỹ.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc