Đội tuyển futsal Việt Nam đang từng bước tiến sâu tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển futsal Việt Nam đang từng bước tiến sâu tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Nhật Bản vào tối nay (2/10) ở lượt trận cuối cùng bảng D tại Vòng chung kết futsal châu Á (Asian Cup) 2022.

Dẫu vậy, đoàn quân áo đỏ sao vàng vẫn giành vé lọt vào vòng tứ kết nhờ đứng nhì bảng đấu với 6 điểm, bằng với đội dẫn đầu Nhật Bản nhưng thua về hiệu số.

Đây là kịch bản nằm trong tính toán của đội tuyển futsal Việt Nam sau khi đã giành hai chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc và Saudi Arabia ở lượt trận trước đó và nắm quyền tự quyết.

Tuyển futsal Việt Nam chỉ đáng tiếc bởi không thể giành tối thiểu 1 điểm trước đối thủ mạnh Nhật Bản, qua đó đứng nhất bảng và tránh được Iran (đứng số 1 châu Á) ở vòng tứ kết.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ chạm trán Iran vào ngày 4/10 sắp tới. Cả bốn trận tứ kết sẽ cùng diễn ra cùng ngày.

Thua Nhat Ban, tuyen futsal Viet Nam van lot vao tu ket Asian Cup hinh anh 1
Đội tuyển futsal Việt Nam chơi nỗ lực trước Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu vừa khép lại, đội tuyển futsal Việt Nam thua Nhật Bản nhưng vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm và nỗ lực.

Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi thủ môn Hồ Văn Ý đã nhiều lần ngăn cản những đợt tấn công chất lượng từ đối thủ để giúp đội nhà có được kết quả thuận lợi. Thủ thành Hồ Văn Ý chơi hay nhất bên phía đội tuyển với hàng loạt cú cản phá xuất thần với độ khó cao.

Có những thời điểm, đội tuyển futsal Việt Nam cũng tự tin cầm bóng, triển khai các bài tấn công có chủ đích về phía đối thủ Nhật Bản. Khoảng 5 phút cuối trận đấu, tiền đạo Minh Trí và đồng đội còn sẵn sàng chơi power play (tấn công tổng lực) nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Tấm vé vào đến tứ kết giúp đội tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu đặt ra ở giải đấu lần này khi nằm trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á. Cá nhân huấn luyện viên trưởng Diego Giustozzi cũng đã có những dấu ấn nhất định và hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên sau khoảng 2 tháng dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam./.