doan dai bieu quoc hoi lam viec voi lanh dao ubnd tinh truoc ky hop thu 3 quoc hoi khoa xiv

Toàn cảnh Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, Hội nghị đã dành thời gian để các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các Sở, ngành thảo luận làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, những ý kiến kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành, Trung ương như đưa vấn đề xâm hại tình dục trẻ em vào chương trình giám sát của Quốc hội; tăng cường giám sát việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, vấn đề hỗ trợ cơ chế, chính sách cho người chăn nuôi; công tác thanh, kiểm tra tình trạng tham nhũng, chạy chức, chạy quyền và quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, một số vấn đề chế độ, chính sách, những bất hợp lý xung quanh việc thu phí, đặt trạm BOT đoạn qua Bờ Đậu, Phú Lương...

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, với 6 nhóm ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu và sẽ chỉ đạo các ngành, các địa phương kiểm tra, làm rõ và tham mưu cho UBND tỉnh các phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đoàn ĐBQH cần nắm sát công tác điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh và cho ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh. Công tác tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri cần phải được chọn lọc, cụ thể và sát thực hơn, tránh tình trạng đề nghị chung chung, dàn trải và đề nghị những vấn đề đã được Quốc hội tiếp thu và điều chỉnh. Với chức năng là cơ quan làm luật, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát thực hiện luật để sửa đổi, điều chỉnh và bổ sung kịp thời các vấn đề cho phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn Chuyên trách đã thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn những ý kiến kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, trên tinh thần tiếp thu tối đa các ý kiến, đoàn sẽ tổng hợp thành nhóm vấn đề để trình Quốc hội xem xét vào kỳ họp thứ 3. Đồng chí cũng đề nghị, lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm cho ý kiến vào các dự án luật khi về với địa phương.