Đoàn công tác Tỉnh uỷ Quảng Nam thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Đoàn công tác Tỉnh uỷ Quảng Nam thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

Thăm và làm việc tại Tỉnh uỷ Thái Nguyên, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã tham quan và tìm hiểu công trình Nhà Truyền thống Tỉnh uỷ. Đây là công trình được xây dựng trang nghiêm để tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với thiết kế mang đậm nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam, công trình là niềm tự hào của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên, thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, cũng như trách nhiệm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Tại buổi làm việc, các đống chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh, Thái Nguyên tự hào có 2 nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, là công trình nằm tại khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hoá và là nhà truyền thống nằm trong khuôn viên ở Tỉnh ủy. Chia sẻ kinh nghiệm về thiết kế và xây dựng nhà truyền thống, các đồng chí cho rằng cần chú trọng vào việc phát huy được những nét văn hóa đặc trưng của việt nam và thể hiện được sự tôn nghiêm với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, chia sẻ về những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí cho biết, là tỉnh có bề dày truyền thống lịch sử lâu đời, với những trang lịch sử hào hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Việc tỉnh Quảng Nam học hỏi kinh nghiệm xây dựng công trình tưởng niệm có ý nghĩa hết sức thiết thực giúp tỉnh có những kinh nghiệm quý báu để triển khai kế hoạch xây dựng trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình làm việc, Đoàn đã tiến hành đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TNXP tại khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và thăm quan không gian trưng bày tài liệu, hiện vật thanh niên xung phong Đại đội 915.