Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 19/2 đến ngày 25/2/2024

Thái Nguyên
Từ ngày 19/2 đến ngày 25/2/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, bên cạnh thông tin về các cuộc xung đột vũ trang; về kinh tế, thị trường chứng khoán nhiều quốc gia đạt kỷ lục, Thủ tướng Israel đưa ra đề xuất cho Gaza hậu chiến, nông dân nhiều nước bất bình và biểu tình... là những vấn đề được dư luận thế giới quan tâm.

- Ngày 23/2, hai trong ba chỉ số chứng khoán chính trên thị trường Phố Wall đã tăng và xác lập kỷ lục mới. Chốt phiên trên sàn giao dịch New York, chỉ số Dow Jones tăng 0,2% lên 39.131,53 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng xấp xỉ 0,1% lên 5.088,8 điểm. Cả hai chỉ số này đều cán mốc cao nhất lịch sử.

Chú thích ảnh
Bảng chỉ số chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản ngày 22/2. Ảnh: Kyodo/TTXVN

"Sắc xanh" cũng ngập tràn các sàn chứng khoán London (Anh), Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp). Đáng chú ý 2 mốc kỷ lục mới đó là chỉ số DAX của Đức tăng 0,3% và chỉ số CAC 40 (của Pháp) tăng 0,7%.

Theo các chuyên gia, động lực thúc đẩy giao dịch sôi động tại thị trường chứng khoán Mỹ bắt nguồn từ khối lượng giao dịch khổng lồ của cổ phiếu công ty công nghệ Nvidia. Đóng cửa giao dịch 22/2, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng 16,4%. Điều này đã đưa giá trị thị trường của công ty lên gần 2.000 tỷ USD. Trước đó, vào ngày 21/2, Nvidia công bố báo cáo lợi nhuận theo quý tăng 12,3 tỷ USD nhờ doanh thu kỷ lục từ việc cung cấp sản phẩm công nghệ cao hỗ trợ các khách hàng như Amazon, Meta, Microsoft và Alphabet tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Theo Goldman Sachs, AI tạo sinh có thể thúc đẩy GDP của Mỹ tăng 0,4 điểm phần trăm và 0,3 điểm ở các thị trường phát triển khác trong 10 năm tới.

Trong khi đó, ngày 22/2, thị trường chứng khoán Nhật Bản lập mức cao kỷ lục mới lần đầu tiên kể từ năm 1989. Cổ phiếu bán dẫn Nhật Bản tăng mạnh nhờ báo cáo về doanh thu của Nvidia đã giúp đẩy chỉ số Nikkei tăng 2,2%, đóng cửa ở mức 39.098,68 điểm hôm 22/2, vượt mức cao kỷ lục trước đó vào ngày 29/12/1989.

Nhìn chung, Nikkei đã tăng 28% vào năm 2023, trở thành chỉ số hoạt động tốt nhất ở châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, chỉ số này đã tăng hơn 17%, vượt lên trên các chỉ số lớn khác trên toàn cầu.

Ông Daniel Hurley, chuyên gia tại công ty T. Rowe Price (Mỹ) nhận định với kênh CNN rằng đà tăng của chứng khoán Nhật Bản chủ yếu được thúc đẩy bởi thu nhập tăng mạnh, đồng yên yếu và cải cách quản trị doanh nghiệp. Đồng yên đã giảm hơn 6% so với USD trong năm nay, sau khi mất khoảng 8% so với đồng bạc xanh vào năm 2023. Đồng tiền yếu hơn sẽ mang lại lợi ích cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản và khiến cổ phiếu của các doanh nghiệp nước này rẻ hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

- Ngày 22/2, Chính phủ Brazil cho biết Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ủng hộ mạnh mẽ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột ở Trung Đông.

Chú thích ảnh
Các em nhỏ chờ được phát thực phẩm cứu trợ tại Rafah, Dải Gaza, ngày 14/2. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trước báo giới sau khi Hội nghị Ngoại trưởng G20 kết thúc tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) với 2 ngày nhóm họp, Ngoại trưởng nước chủ nhà Mauro Vieira khẳng định các Ngoại trưởng đều nhất trí rằng giải pháp hai nhà nước là biện pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Mỹ và các nước Arab cũng kêu gọi giải pháp hướng đến thành lập một Nhà nước độc lập của người Palestine, với Đông Jerusalem là thủ đô, phù hợp với các nghị quyết quốc tế.

Về phần Israel, ngày 21/2, Quốc hội (Knesset) nước này đã bỏ phiếu thông qua quyết định trước đó của chính phủ, trong đó phản đối các nỗ lực quốc tế đơn phương công nhận sự ra đời của Nhà nước Palestine độc lập.

Theo tờ Times of Israel, ngày 22/2, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã trình bày với nội các an ninh về kế hoạch của ông quản lý Gaza sau xung đột. Phần lớn kế hoạch này là tập hợp các nguyên tắc mà ông đã nêu lên kể từ đầu xung đột, nhưng đây là lần đầu tiên chúng chính thức được trình bày trước nội các.

Thủ tướng Netanyahu từng nói rằng ông sẽ không cho phép Chính quyền Palestine (PA) quản lý Gaza. Và trong kế hoạch được trình bày trước nội các tại cuộc họp tối 22/2, ông Netanyahu không nêu tên cụ thể của PA hoặc loại trừ sự tham gia của lực lượng này vào việc quản lý Gaza thời hậu chiến.

Thay vào đó, kế hoạch đề cập rằng vấn đề dân sự ở Gaza sẽ được điều hành bởi “các quan chức địa phương”, những người có kinh nghiệm hành chính và không bị ràng buộc với các quốc gia hoặc tổ chức hỗ trợ khủng bố.

Ngày 23/2, nông dân Pháp và Ba Lan đã dẫn đầu một làn sóng phản đối mới tại Liên minh châu Âu (EU), đưa các máy kéo tới nhiều thành phố lớn và phong tỏa các tuyến đường nhằm yêu cầu nới lỏng thuế cùng nhiều quy định trong ngành nông nghiệp.

Tại Pháp, hàng loạt máy kéo lăn bánh vào thủ đô Paris. Nhiều nông dân tiếp tục phong tỏa các tuyến đường, đốt lốp xe và bao vây các siêu thị lớn trước thềm cuộc triển lãm nông nghiệp thường niên, vốn là sự kiện lớn tại nước này. Các hoạt động này nhằm nhằm gây áp lực yêu cầu chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron có những thay đổi mạnh mẽ về chính sách nông nghiệp.

Ở Ban Lan, nông dân tuyên bố sẽ chặn các tuyến đường huyết mạch nối nước này với Đức kể từ ngày 25/2, tiếp nối các hoạt động chặn các cửa khẩu biên giới nhằm phản đối điều mà họ cho là gây ra tình trạng giá cả hàng hóa cạnh tranh không công bằng giữa nông sản nội địa và hàng nhập khẩu.

Ngày 21/2, nông dân Tây Ban Nha đã điều khiển hàng trăm máy cày tiến vào thành phố Madrid để tham gia cuộc biểu tình nhằm phản đối tình trạng cạnh tranh không công bằng với các đối tác bên ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 22/2, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết chính phủ của ông nỗ lực vì phúc lợi của nông dân và đang thực hiện sứ mệnh biến họ thành những doanh nhân và nhà xuất khẩu. Đây là phát biểu đầu tiên của Thủ tướng Modi kể từ khi hàng nghìn nông dân nước này tiến hành biểu tình đòi tăng giá nông sản hôm 13/2.

Nông dân Ấn Độ đã tiến hành cuộc biểu tình “Delhi Chalo - Delhi thẳng tiến” từ ngày 13/2, dẫn tới tình trạng đụng độ giữa các lực lượng an ninh và những người biểu tình ở bên ngoài thủ đô Delhi. Mục đích chính của cuộc biểu tình là nhằm đảm bảo pháp lý liên quan giá hỗ trợ tối thiểu của chính phủ, lương hưu cho nông dân và công nhân trang trại, miễn nợ trang trại, không tăng giá điện, khôi phục Đạo luật thu hồi đất năm 2013.

* Trong tuần từ ngày 19 - 25/2, Thainguyentv.vn đăng tải nhiều thông tin thời sự trong nước được dư luận xã hội quan tâm: Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV; triển khai các đề án của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đẩy nhanh đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội; rà soát, điều chỉnh việc tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc 2 làn xe; Hoạt động Tết trồng cây dịp đầu Xuân; Phát động Tháng Thanh niên; Thanh niên cả nước nô nức lên đường nhập ngũ;…

https://baotintuc.vn/thoi-su/tin-noi-bat-tuan-tu-19252-trien-khai-cac-de-an-cua-bo-chinh-tri-ban-bi-thu-day-nhanh-de-an-1-trieu-can-noxh-20240224110405914.htm

- Tuần qua tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng, đã chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban.

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng dự kiến tổ chức vào tháng 1/2026. Để chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã quyết định thành lập 5 Tiểu ban, trong đó có Tiểu ban Văn kiện do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Tiểu ban. Tiểu ban Văn kiện có nhiệm vụ chuẩn bị Báo cáo Chính trị và Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới trình Đại hội XIV của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng là một sự kiện chính trị cực kỳ quan trọng. Đại hội XIV của Đảng có nhiệm vụ đi sâu kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, tổng kết 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong 5 năm tới (2026 - 2030), tiếp tục thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030).

Đại hội XIV cũng sẽ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; kiểm điểm việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XIII và tiến hành sửa đổi Điều lệ Đảng; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Về cách làm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Văn kiện Đại hội, trong đó có Báo cáo chính trị của Đại hội XIV là sản phẩm của trí tuệ tập thể, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nên phải phát huy dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và theo đó phải có sự tham gia đóng góp của các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; tranh thủ sự tham gia đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo, của giới trí thức, các nhà nghiên cứu, quản lý. Đặc biệt, phải chú trọng khai thác kết quả nghiên cứu khoa học ở trong nước và quốc tế, chắt lọc kết quả nghiên cứu của các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học lý luận chính trị đặc biệt cấp quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, các chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045…

- Theo thông tin của Bộ Xây dựng tại Hội nghị toàn quốc triển khai Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030, đến nay, cả nước có 499 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô hơn 411.000 căn hộ.

Chú thích ảnh
Tỉnh Bắc Giang phê duyệt, triển khai nhiều dự án NOXH dành cho công nhân. Ảnh: TTXVN

Triển khai gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ đồng, đã có 28 tỉnh công bố danh mục 68 dự án đủ điều kiện vay theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng, với nhu cầu vay vốn hơn 30.000 tỷ đồng. Đề án phấn đấu đến năm 2030, tổng số căn hộ các địa phương hoàn thành khoảng 1.062.200 căn.

Để đảm bảo mục tiêu năm 2024 hoàn thành khoảng 130.000 căn hộ nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương cần bám sát và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ của Đề án, trong đó chú trọng rà soát quy hoạch, bố trí quỹ đất, cải cách thủ tục hành chính, điều chỉnh chính sách… cho các dự án NOXH, đồng thời, rà soát lại việc triển khai gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ để có giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy việc tiếp cận, giải ngân gói tín dụng này.

- Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân đang diễn ra trên khắp cả nước, sáng 25/2, các địa phương trên địa bàn Quân khu 1 bao gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của cả hệ thống chính trị ở các địa phương, Lễ giao nhận quân năm 2024 ở các địa phương khu vực Quân khu 1 được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định, thực sự trở thành Ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đúng 9 giờ cùng ngày, công tác giao, nhận quân của các tỉnh đã hoàn tất, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, bảo đảm nhanh gọn và an toàn tuyệt đối.

Năm 2024, các tỉnh trên địa bàn Quân khu 1 được giao tuyển chọn hàng chục nghìn công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội, Công an, chủ yếu thuộc đồng bào các dân tộc Kinh, Mông, Dao, Tày, Nùng, Hoa, Cao Lan, Mường, Lô lô, Sán Dìu, Sán Chí… có tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi. Chất lượng công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ được đánh giá cao hơn so với năm trước. Cụ thể, số lượng thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng tăng 26,5%; tân binh là đảng viên tăng 147% so với năm 2023; tỷ lệ đủ điều kiện sức khỏe tăng 4,1% so với năm trước... Đặc biệt, năm nay, trên địa bàn Quân khu 1 đã có hơn 2.800 thanh niên viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các tỉnh, với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” nên những công dân được tuyển chọn đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ chính trị, trình độ văn hóa để tham gia nghĩa vụ. Công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, cũng như các văn bản liên quan công tác tuyển quân năm nay được các địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kế hoạch. Trước Ngày hội giao quân, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự...

Tại Thái Nguyên, thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị rà soát chặt chẽ số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; tổ chức công tác sơ tuyển đối với gần 10.000 công dân ở cấp xã, khám tuyển hơn 6.000 công dân ở cấp huyện và hoàn chỉnh hồ sơ, phúc tra tiêu chuẩn chính trị của công dân nhập ngũ. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa của các thanh niên nhập ngũ của Thái Nguyên năm nay tăng so với các năm trước, có trên 55% tổng số tân binh được gọi đạt sức khỏe loại 1 và 2, tân binh có trình độ văn hóa trung cấp trở lên chiếm trên 9%, trung học phổ thông là 75,3%. Toàn tỉnh có 280 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. trong đó có 9 công dân nữ...

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Công tác chuẩn bị giao nhận quân năm 2024 và Ngày hội giao nhận quân năm 2024; Đảm bảo An toàn giao thông các lễ hội xuân; TP Thái Nguyên Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn năm 2024";…

- Ngày 22/2, TP Thái Nguyên đã tổ chức Lễ Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và TP Thái Nguyên.

Lễ Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn năm 2024" tại TP Thái Nguyên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 tại Khu dân cư Thăng Long.

Những năm qua, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và phong trào trồng cây xanh đô thị trên địa bàn TP Thái Nguyên đã phát triển và lan tỏa sâu rộng, trở thành nét đẹp văn hoá, gắn liền với sự phát triển đô thị của thành phố. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Chỉ tính riêng năm 2023, TP Thái Nguyên đã trồng trên 85ha rừng tập trung sau khai thác; gần 150 nghìn cây phân tán (trong đó, có trên 1.000 cây xanh đô thị, còn lại là cây xanh nông thôn).

Tại lễ phát động, các đại biểu đã trồng trên 40 cây xanh (chủ yếu là cây sao và sao đen, đã được gắn mã QR) tại Khu dân cư Thăng Long, có tổng diện tích gần 20ha. Đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo sự kết nối không gian giữa khu vực trung tâm thành phố với không gian đô thị hai bên bờ Sông Cầu.

- Hòa chung không khí Ngày hội tòng quân của cả nước, đúng 8 giờ ngày 25/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đồng loạt tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2024. Trong không khí vui mừng, phấn khởi, 2.153 tân binh của tỉnh đã lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Lễ Giao nhận quân năm 2024 được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định. Đây thực sự là Ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Trực tuyến] Thái Nguyên: Trên 2.000 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh TP Thái Nguyên.

Năm 2024, Chính phủ giao tỉnh Thái Nguyên gọi 2.153 công dân nhập ngũ; trong đó, chỉ tiêu gọi công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự: 1.850 công dân nam; chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân: 303 công dân; tăng 68 chỉ tiêu so với năm 2023. Trong đó, giao 1.610 công dân cho 07 đơn vị thuộc Quân khu 1; giao 240 công dân cho 05 đơn vị của Bộ Quốc phòng; giao 303 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cho 05 đơn vị Công an.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, chất lượng tân binh lên đường nhập ngũ của tỉnh tiếp tục được nâng lên cả về sức khỏe, trình độ văn hóa. Trong đó, có 212 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Trên 55% tổng số tân binh được gọi đạt sức khỏe loại 1 và 2, số còn lại là loại 3. Đặc biệt, toàn tỉnh có 280 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; trong đó có 09 công dân nữ./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Thái Nguyên hiện thực hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

23 năm tuổi đời và 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn cuộc đời vì nước vì dân. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có khoảng thời gian gắn bó với vùng đất thủ đô gió ngàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những tình cảm đặc biệt với Thái Nguyên

Với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có một Thái Nguyên Thủ đô gió ngàn, an toàn khu kháng chiến, có một Thái Nguyên năm 1946 khi Toàn quốc kháng chiến bùng nổ, Tổng Bí thư ngày ấy còn nhỏ đã cùng gia đình về Phổ Yên, Thái Nguyên tản cư.

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 25/7, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng CSXH tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia 27-7 và Khu di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên.

Cập nhật mới nhất sự thông tin lan truyền nữ nhân viên SS lây HIV cho 16 người

Thainguyentv.vn - Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, bước đầu đã xác minh được tài khoản phát tán thông tin hàng chục người bị nhiễm HIV do “quan hệ TD với nữ SS”. Thông tin về vụ việc đang được cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ.

Tin bài khác

Thông tin chính thức về 01 trường hợp ngộ độc rượu tại thành phố Phổ Yên

Thông tin chính thức về 01 trường hợp ngộ độc rượu tại thành phố Phổ Yên

Ngày 25/7, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin: tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận liên tiếp 5 trường hợp ngộ độc rượu chứa methanol (4 ca ở Thường Tín, Hà Nội và 1 ca ở Thái Nguyên) cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.
A place to mark the gratitude to General Secretary Nguyen Phu Trong

A place to mark the gratitude to General Secretary Nguyen Phu Trong

With Thai Nguyen province, General Secretary Nguyen Phu Trong always has a lot of affection and attachment. In the period from 1965 to 1967, when the resistance war against the US to save the country was very fierce, Hanoi University was evacuated to Dai Tu district, Bac Thai province (now Thai Nguyen). At that time, General Secretary Nguyen Phu Trong was a student of the Literature Department course VIII, evacuated in Trang Duong hamlet, Van Tho commune, Dai Tu district. Although the time to live with General Secretary Nguyen Phu Trong was not long, the image of the student boy with a small appearance, simple style still exist in the hearts of the people here.
The last days of General Secretary Nguyen Phu Trong at Hospital 108

The last days of General Secretary Nguyen Phu Trong at Hospital 108

At 1:38 p.m. on July 19, General Secretary Nguyen Phu Trong breathed his last at Central Military Hospital 108 (Hospital 108). During his treatment here, General Secretary Nguyen Phu Trong always felt secure, trusted and complied with the treatment regimens from medical experts and the Central Committee for Protection and Health Care of Officials.
Người dân Thái Nguyên thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Thái Nguyên thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cùng hàng triệu trái tim người dân đất Việt xúc động tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn hướng về Hà Nội, nơi diễn ra lễ quốc tang để tiễn biệt Tổng Bí thư với niềm tiếc thương vô hạn.
Khảo sát thực hiện đầu tư công trung hạn tại huyện Đồng Hỷ

Khảo sát thực hiện đầu tư công trung hạn tại huyện Đồng Hỷ

Trong 2 ngày 23 và 24/7, HĐND tỉnh đã khảo sát tại huyện Đồng Hỷ về việc thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc