* Trong tuần, nhiều sự kiện thế giới trong tuần qua đăng tải trên Thainguyentv.vn được dư luận quan tâm như: Những thông tin xung quanh Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 27: Tuyên bố Chủ tịch Cấp cao ASEAN lần 37: Gắn kết và chủ động thích ứng; Tầm nhìn APEC đến năm 2040 - Dấu mốc mới định hướng tương lai APEC và khu vực châu Á - Thái Bình Dương;... Trong khi đó, tại nước Mỹ, ông Biden đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực: Ông Biden chọn nhân sự Nhà Trắng, nhiều người từng phục vụ ông Obama. Còn tại Châu Âu: EU kêu gọi G20 thúc đẩy kế hoạch hướng tới tương lai bền vững hơn; Các lãnh đạo EU kêu gọi cần thận trọng hơn khi dỡ bỏ các hạn chế…

- Tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 27, các nhà Lãnh đạo đã thông qua Tầm nhìn đến năm 2040 về một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương mở, năng động, tự cường và hòa bình, vì sự thịnh vượng của tất cả người dân và các thế hệ tương lai, trong đó APEC tiếp tục là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các nền kinh tế thành viên thông qua "Tầm nhìn APEC Putrajaya 2040" (ảnh chụp màn hình TV). Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Với kết quả này, Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 27 đã hoàn tất thực hiện sáng kiến do Việt Nam khởi xướng và được thông qua tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 diễn ra tháng 11/2017 tại thành phố Đà Nẵng về xây dựng Tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Là sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao lần thứ 27 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC 27 đã diễn ra trực tuyến vào tối ngày 20/11/2020 (giờ Việt Nam).

Trước những tác động và thiệt hại nặng nề của đại dịch COVID-19 đối với thế giới và khu vực, các nhà Lãnh đạo APEC bày tỏ chia sẻ sâu sắc với những mất mát của người dân và tri ân những lực lượng đã và đang ở tuyến đầu chống dịch.

Hội nghị nhấn mạnh quá trình phục hồi còn nhiều rủi ro và không đồng đều, đặc biệt khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Theo đó, các nhà Lãnh đạo khẳng định tiếp tục thúc đẩy các gói kích thích kinh tế, chú trọng tài khóa minh bạch và bền vững, tạo thuận lợi cho di chuyển thiết yếu của người dân, nhất là các doanh nhân và tạo thêm nhiều việc làm mới.

Đáng chú ý, Hội nghị có nhiều ý kiến lạc quan về triển vọng xây dựng Khu vực Thương mại tự do châu Á - Thái Bình Dương, hoan nghênh Hiệp định Đối tác toàn diện chiến lược xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang được triển khai và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vừa được ký kết ngày 15/11/2020 tại Hà Nội.

Trên cơ sở đánh giá những thành tựu của khu vực trong triển khai các Mục tiêu Bogor về thương mại và đầu tư tự do và mở được thông qua từ năm 1994, các nhà Lãnh đạo APEC đã thông qua Tầm nhìn mới của hợp tác khu vực. Theo đó, Tầm nhìn đến năm 2040 là xây dựng một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương mở, năng động, tự cường và hòa bình vì sự thịnh vượng của tất cả người dân và các thế hệ tương lai.

Tầm nhìn APEC 2040 sẽ được hiện thực hóa thông qua đẩy mạnh các trụ cột hợp tác nền tảng của APEC về thương mại và đầu tư mở và tự do, liên kết kinh tế khu vực, kết nối toàn diện, hợp tác kinh tế kỹ thuật,… cùng với các động lực mới về đổi mới, sáng tạo, quá trình số hóa và chuyển đổi số, tăng trưởng mạnh mẽ, cân bằng, an toàn, bền vững và bao trùm.

Hội nghị đánh giá cao đóng góp và những đề xuất tham vọng và thiết thực của Nhóm Tầm nhìn APEC (AVG), Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và Hội đồng Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương (PECC) trong quá trình thảo luận và xây dựng Tầm nhìn trong 3 năm qua.

- Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hối thúc các đối tác G20 cam kết thực hiện đầy đủ và hiệu quả Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel (phải) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen trong cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ, ngày 19/11/2020. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 20/11, các quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) thúc đẩy kế hoạch tham vọng hơn nhằm xây dựng một tương lai bền vững hơn.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã nêu bật tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đồng thời hối thúc các đối tác G20 cam kết thực hiện đầy đủ và hiệu quả Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015.

EU hiện đang được đánh giá là một "lực lượng tiên phong" trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tháng 9 vừa qua, Chủ tịch Leyen cho biết EU nên cam kết các mục tiêu cắt giảm mạnh hơn khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong thập kỷ tới, đồng thời cam kết sử dụng trái phiếu xanh để tài trợ cho các mục tiêu khí hậu của mình.

Sự điều chỉnh này phù hợp với "Thỏa thuận Xanh" đầy tham vọng được EC công bố hồi tháng 12/2019, qua đó vạch ra lộ trình nhằm đưa châu Âu trở thành lục địa đầu tiên không khí thải (trung hòa khí thải) vào năm 2050.

Thỏa thuận này đòi hỏi 27 nước thành viên EU phải cân bằng lượng khí thải gây ô nhiễm và loại bỏ khí gây hiệu ứng nhà kính trong vòng 30 năm tới.

* Trong tuần, Thainguyentv.vn cũng đăng tải nhiều thông tin trong nước nổi bật trên trang: Tiền đề rất quan trọng góp phần vào thành công Đại hội XIII của Đảng; Tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra triển vọng tươi sáng của dân tộc; Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất 2021; Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; "Giáo viên hãy là người tiên phong đổi mới toàn diện nền giáo dục"; Duy trì hòa bình và hợp tác trong bối cảnh có nhiều biến động…

- Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Hội nghị khẳng định, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại những dấu ấn nổi bật và những tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hội nghị nhằm mục đích kịp thời đánh giá, khẳng định những việc làm tốt, thấy rõ những hạn chế, trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp uỷ, tổ chức đảng trong cả nước, giúp thêm cho Trung ương chuẩn bị và tổ chức Đại hội XIII của Đảng thành công.

Đây là Hội nghị cán bộ toàn quốc lớn nhất kể từ đầu khoá đến nay với quy mô và thành phần hơn 500 đại biểu tham dự, bao gồm tất cả các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh, thành, các ban, bộ, ngành Trung ương, của lực lượng vũ trang.

Hội nghị đã nghe Báo cáo của Bộ Chính trị và ý kiến phát biểu của một số đại biểu. Các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời bổ sung, làm rõ, nhấn mạnh thêm một số nội dung và chia sẻ những kinh nghiệm phong phú, sinh động từ thực tiễn, rất bổ ích.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, qua Báo cáo của Bộ Chính trị, Báo cáo của các đảng bộ trực thuộc Trung ương, của các cơ quan tham mưu, các ý kiến phát biểu tại Hội nghị và theo dõi dư luận xã hội trong thời gian qua, có thể khẳng định rằng, trong bối cảnh tình hình chung trên thế giới, khu vực và của nước ta trong năm 2020 và đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thiên tai, biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn và bão, lũ ở miền Trung, nhưng với quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn, hành động quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp theo đúng tiến độ, kế hoạch, mục đích, yêu cầu đề ra; bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và để lại nhiều dấu ấn, tình cảm sâu sắc, tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng đã sắp cận kề, năm 2020 cũng đã gần khép lại; công việc còn rất nhiều, rất lớn, rất nặng nề và phức tạp. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm và hành động quyết liệt, hiệu quả hơn nữa. Trong bối cảnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị thời gian tới, với kinh nghiệm và bài học rút ra được từ công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp cùng với kết quả của Hội nghị toàn quốc lần này, các cấp uỷ, tổ chức đảng cần tổ chức nghiên cứu, trao đổi sâu sắc, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp uỷ, đồng thời là cơ sở để cho các nhiệm kỳ tiếp theo, các thế hệ cán bộ lãnh đạo sau tham khảo, kế thừa, phát triển để làm công việc này ngày một tốt hơn.

- Sáng 16/11, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 12 với chủ đề “Duy trì hòa bình và hợp tác trong bối cảnh có nhiều biến động” đã được khai mạc tại Hà Nội.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Thứ trưởng Thường trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội thảo khoa học quốc tế về biển Đông lần thứ 12. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Hội thảo do Học viện Ngoại giao (DAV), Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông (FESS) và Hội Luật gia Việt Nam (VLA) đồng tổ chức, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phát biểu chào mừng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá đại dịch COVID-19 đã gây nhiều xáo trộn trong đời sống quốc tế, làm bộc lộ nhiều mâu thuẫn âm ỉ trong lòng xã hội các nước, làm xói mòn lòng tin giữa các quốc gia, tác động đến môi trường hòa bình, ổn định chung giữa các nước.

Trong bối cảnh đó, Biển Đông là phép thử đối với nhiều vấn đề quan trọng trong quan hệ quốc tế như khả năng duy trì đối thoại giữa các nước vì lợi ích chung; ứng xử của các nước lớn và việc bảo vệ luật pháp, tôn trọng các chuẩn mực ứng xử quốc tế; vai trò của các cơ chế đa phương trong việc quản lý căng thẳng, xây dựng lòng tin, thúc đẩy hợp tác, hướng tới giải quyết xung đột.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, các bên cần nêu cao tinh thần đối thoại, thúc đẩy hợp tác, cùng phát triển và cùng tìm các giải pháp hòa bình cho các khác biệt và tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế; tăng cường hợp tác, biến Biển Đông thành vùng biển kết nối, hợp tác thay vì cạnh tranh và đối đầu; tăng cường xây dựng, duy trì một môi trường thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác biển ở Biển Đông; chủ động phòng tránh nguy cơ đụng độ ngoài ý muốn trên biển; thúc đẩy hợp tác nhằm phục hồi kinh tế và cùng phát triển; hợp tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tăng cường nghiên cứu khoa học biển và phát triển bền vững ở Biển Đông; không ngừng hướng tới giải quyết hòa bình các yêu sách chồng lấn ở Biển Đông theo quy định của luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982).

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng nhấn mạnh, các nước cần tiếp tục thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực, ủng hộ Tầm nhìn của ASEAN về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và nhất trí việc ASEAN có một cách tiếp cận chiến lược chung đối với vấn đề an ninh biển khu vực; tạo điều kiện thuận lợi để ASEAN và Trung Quốc sớm hoàn thành đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC); không tiến hành các hoạt động đơn phương, cả quân sự và dân sự nhằm thay đổi nguyên trạng trên Biển Đông; tiếp tục đề cao, tôn trọng sự toàn vẹn và giá trị thống nhất, phổ quát của UNCLOS 1982, coi Công ước này là cơ sở pháp lý cho mọi hoạt động trên biển, đồng thời cần tôn trọng quyền lợi hợp pháp căn cứ theo luật pháp quốc tế của các bên liên quan ở Biển Đông..

* Trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tin tức đáng chú ý: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Tiếp tục khẳng định vai trò lập pháp của Đại biểu dân cử tại các phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIV; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ mười, khóa XIV; Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các nhà giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam; Những tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư vào Thái Nguyên; Chủ động với dịch tả lợn châu Phi…

- Ngày 20/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến vào 13 nội dung dự thảo, báo cáo, tờ trình gồm: Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XX; Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy khóa XX; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021; Báo cáo về kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020 và kế hoạch năm 2021; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2020 và kế hoạch năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Tờ trình về việc phân bổ dự toán ngân sách năm 2021; Tờ trình giao biên chế công chức hành chính, quyết định biên chế sự nghiệp và hợp đồng lao động đối với các đơn vị sự nghiệp của tỉnh năm 2021; Tờ trình đề nghị thông qua Đề án tăng cường quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; Tờ trình đề nghị thông qua Đề án phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030; Báo cáo một số hoạt động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy từ sau Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất.

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đã có trên 60 lượt ý kiến thảo luận về các nội dung của hội nghị. Về cơ bản các đại biểu nhất trí với các dự thảo, báo cáo, tờ trình, đồng thời cũng tập trung đi sâu phân tích nội dung cũng như thẩm quyền của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nội dung chương trình hành động và quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 và tình hình thu ngân sách trong thời gian tới, việc thực hiện các dự án và chương trình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, tháo gỡ khó khăn cho các dự án chậm tiến độ, rà soát và làm rõ hơn một số chỉ tiêu về tạo việc làm mới, thu tiền sử dụng đất, hỗ trợ phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương, chỉ tiêu và các giải pháp xây dựng NTM, tăng cường quản lý khai thác khoáng sản, đánh giá về ô nhiễm môi trường đất trên địa bàn, cũng như việc xử lý các loại chất thải bảo vệ môi trường, vấn đề biên chế ngành y tế, giáo dục và tăng định mức chi khoán cho giáo viên,...

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã nghiêm túc tiếp thu và trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác xây đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như những giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng người đứng đầu, phân cấp và quyết định theo thẩm quyền, đẩy mạnh thu hút đầu tư, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2021 và kế hoạch cả giai đoạn 2021-2025.

- Cùng với cả nước, năm 2020 kinh tế của Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, nhiều chỉ tiêu đạt thấp hơn so với kế hoạch. Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phải loay hoay tìm giải pháp vượt qua khó khăn thì việc thu hút các dự án mới đầu tư vào tỉnh càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, với những chính sách cởi mở, môi trường đầu tư thông thoáng, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm tìm hiểu và quyết định đầu tư vào tỉnh.

Điểm sự kiện từ ngày 16/11/2020 đến ngày 22/11/2020
Trong tháng 10 vừa qua, tỉnh Thái Nguyên đã có thêm 2 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc tập trung thực hiện chính sách cởi mở, thông thoáng nhất để đón làn sóng đầu tư mới, riêng trong tháng 10 vừa qua, tỉnh Thái Nguyên đã có thêm 2 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, dự án nhà máy phát triển năng lượng Trina Solar có tổng vốn đầu tư 203 triệu đô la Mỹ, quy mô trên 256 triệu sản phẩm/năm và dự án nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 2 với tổng vốn đầu tư 23 triệu đô la Mỹ. Đây là 2 dự án đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình. Cũng trong tháng 10, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình và Tập đoàn DBG Electronics Limited (Hồng Kông, Trung Quốc) đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Bình để thực hiện Dự án sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử, nâng tổng số vốn đăng ký đầu tư vào KCN Yên Bình từ đầu năm 2020 đến nay đạt trên 300 triệu đô la Mỹ.

Kết quả này cho thấy, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự đồng hành của các cấp, ngành, địa phương, thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục ghi thêm dấu ấn mới. Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho trên 600 doanh nghiệp với tổng số vốn 3,3 nghìn tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 16 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 267 triệu đô la Mỹ. Kết quả này một lần nữa khẳng định, mặc dù khó khăn do đại dịch toàn cầu nhưng với môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, Thái Nguyên luôn là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư./.