Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 12/2 đến ngày 18/2/2024

Việt Nam
Từ ngày 12/2 đến ngày 18/2/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, tình hình thế giới tiếp tục nóng bởi căng thẳng ở Biển Đỏ; các cuộc xung đột… được dư luận toàn cầu quan tâm: Israel thông qua tuyên bố phản đối công nhận Nhà nước Palestine; Hamas tái khẳng định yêu cầu ngừng bắn tại Gaza; Iran trình làng hai loại vũ khí mới giữa căng thẳng ở Trung Đông; Gián đoạn Biển Đỏ khiến chi phí vận chuyển Á-Âu tăng 400%;Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 37 của Liên minh châu Phi (AU); Hội nghị An ninh Munich 2024;…

- Ngày 17/2, tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 37 của Liên minh châu Phi (AU), các lãnh đạo châu lục đã hối thúc lập tức chấm dứt xung đột Hamas - Israel, kêu gọi đoàn kết quốc tế với người dân Palestine.

Chú thích ảnh
Người dân sơ tán khỏi thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 13/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Chủ tịch AU 2024, Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Cheikh Ghazouani cho rằng tình hình hiện nay tại Dải Gaza càng phản ánh nhu cầu cấp thiết cải cách hệ thống quốc tế "thiếu công bằng và có quá nhiều tiêu chuẩn khác nhau".

Ông nhấn mạnh cần phải công nhận quyền thành lập nhà nước độc lập của người Palestine, với Đông Jerusalem là thủ đô, phù hợp với các nghị quyết quốc tế. Chủ tịch AU cũng bày tỏ quan ngại trước sự thiếu quyết đoán của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ngay lập tức, tạo điều kiện cho vận chuyển hàng hóa cứu trợ tới Dải Gaza cũng như đạt được một giải pháp toàn diện, lâu dài cho cuộc xung đột.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng AU Moussa Faki Mahamat cũng nhấn mạnh cần gấp rút giải quyết vấn đề Palestine.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính quyền Palestine (PA) Mohammad Shtayyeh đã đề nghị AU tiếp tục kêu gọi chấm dứt bạo lực nhằm vào người Palestine. Ông đồng thời nhấn mạnh giải pháp hai nhà nước là lựa chọn duy nhất để giải quyết vấn đề Israel - Palestine một cách hòa bình.

Hội nghị thượng đỉnh AU lần thứ 37 đã khai mạc tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia ngày 17/2, trong đó các nhà lãnh đạo tập trung thảo luận chủ đề của AU năm 2024 là xây dựng hệ thống giáo dục bền vững ở châu Phi nhằm đảm bảo người dân châu lục được tiếp cận tốt hơn với nền giáo dục chất lượng, phù hợp và được học tập suốt đời.

- Tại cuộc họp hằng tuần ngày 18/2, Chính phủ Israel đã biểu quyết thông qua tuyên bố chính thức về việc phản đối mọi quyết định đơn phương của quốc tế nhằm công nhận Nhà nước Palestine độc lập.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (giữa) chủ trì cuộc họp nội các Israel tại Tel Aviv. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tuyên bố nêu rõ: "Israel hoàn toàn bác bỏ các quyết định của quốc tế liên quan đến một sắp đặt vĩnh viễn cho người Palestine. Một sự sắp đặt, nếu đạt được, sẽ chỉ diễn ra thông qua đàm phán trực tiếp giữa các bên mà không có điều kiện tiên quyết. Israel sẽ tiếp tục phản đối việc đơn phương công nhận Nhà nước Palestine".

Israel phản đối việc công nhận này sau vụ tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas và coi đây là hành động ngăn cản mọi giải pháp hòa bình trong tương lai.

Tuyên bố được thông qua với sự nhất trí của tuyệt đại đa số các thành viên Nội các Israel. Quyết định nhằm phản ứng trước việc ngày có càng nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước đồng minh của Israel, cho rằng giải pháp bền vững cho cuộc xung đột với phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza hiện nay là sự ra đời của một Nhà nước Palestine độc lập.

Mới nhất, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 17/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nêu bật tính "cấp bách" phải xúc tiến thành lập một Nhà nước Palestine để đảm bảo an ninh cho Israel và đây là "cơ hội đặc biệt" để Israel hội nhập với các quốc gia Arab ở Trung Đông.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết việc công nhận Nhà nước Palestine không còn là điều cấm kỵ ở Pháp, hàm ý Paris có thể đưa ra quyết định về việc này nếu các nỗ lực hướng đến giải pháp hai nhà nước bị cản trở vì sự phản đối của Israel.

Sau cuộc chiến tranh giữa người Do Thái và người Arab, năm 1947, Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 181 về việc thành lập nhà nước độc lập cho mỗi bên tại mảnh đất Palestine ủy trị của Anh. Nghị quyết này dẫn đến sự thành lập của Nhà nước Israel năm 1948, trong khi một nhà nước chính thức cho người Palestine vẫn chưa được ra đời.

- Tình trạng gián đoạn trong vận chuyển do lực lượng Houthi tại Yemen tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ đã làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa trên một số tuyến đường từ Trung Quốc sang châu Âu lên khoảng 400%.

Chú thích ảnh
Chi phí vận chuyển từ châu Á sang châu Âu đi qua Biển Đỏ tăng gấp 4. Ảnh: Getty Images

Theo Ủy viên Kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni, tình trạng gián đoạn ở Biển Đỏ cũng đã khiến thời gian giao hàng tăng thêm 10-15 ngày.

Ông Gentiloni cũng bày tỏ hy vọng cuộc khủng hoảng trên một trong những tuyến thương mại quan trọng nhất thế giới sẽ không dẫn đến lạm phát gia tăng đáng kể ở EU, song cảnh báo nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, nguồn cung sẽ gặp gián đoạn, từ đó giá bị đẩy lên cao.

Kể từ khi xung đột Israe-Hamas bùng phát vào tháng 10/2023, lực lượng Houthi tại Yemen đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại di chuyển qua Biển Đỏ. Do đó, nhiều công ty vận tải biển lớn đã ngừng tuyến đường vận chuyển qua kênh đào Suez mà thay vào đó chuyển hướng tàu quanh Mũi Hảo Vọng ở miền Nam châu Phi.

Các cuộc tấn công cũng đã khiến giá container trung bình tăng gấp đôi trên toàn cầu trong tháng qua, đẩy giá cước tàu chở nhiên liệu đến một số điểm đến đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Tháng trước, các ngoại trưởng EU đã đạt được thỏa thuận dự kiến triển khai phái bộ hải quân ở Biển Đỏ để bảo vệ các tàu chở hàng. Đức, Pháp và Italy đề xuất động thái này nhằm đáp lại yêu cầu từ Hà Lan – quốc gia có ngành vận tải biển bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi các cuộc tấn công.

Đại diện Cấp cao Liên minh châu Âu về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell cho biết phái bộ bảo vệ các tàu chở hàng dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 19/2 tới.

Theo kế hoạch, EU sẽ triển khai các tàu chiến và hệ thống cảnh báo sớm trên không để bảo vệ các tàu hàng trong trường hợp có mối đe dọa. Ông Borrell cho biết không có quốc gia nào phản đối đề xuất này, dù một số nước có thể quyết định không tham gia.

Hãng AFP đưa tin phái bộ mang tên Aspides sẽ gồm ít nhất 4 tàu chiến. Tổng chỉ huy phái bộ này sẽ là Hy Lạp, trong khi việc điều hành hoạt động kiểm soát trên thực địa sẽ do Italy đảm nhận. Theo Liên minh châu Âu, phái bộ sẽ có thời hạn hoạt động ban đầu là 1 năm. Nhiệm vụ chỉ giới hạn ở bảo vệ tàu dân sự tại Biển Đỏ và sẽ không thực hiện các vụ tấn công vào lãnh thổ Yemen.

* Trong tuần, Thainguyentv.vn đăng tải nhiều thông tin thời sự trong nước được dư luận xã hội quan tâm: Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ'; Thủ tướng Chính phủ kiểm tra các dự án giao thông quan trọng ở Hà Nội và khu vực phía Nam; các điểm du lịch, văn hóa đông khách dịp Tết Nguyên đán; các doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm…

- Sáng 15/2, tại xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" vào mỗi dịp Tết Nguyên đán vừa góp phần quan trọng vào việc trồng cây, vừa tạo lan tỏa cho Đề án "Trồng một tỷ cây xanh".

Trong ba năm 2021 - 2023 thực hiện Đề án, cả nước đã trồng được gần 770 triệu cây xanh, đạt trên 121% so với kế hoạch. Tổng nguồn vốn huy động để thực hiện Đề án trong 3 năm qua là gần 9,5 nghìn tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách nhà nước chiếm 23,8%, nguồn vốn còn lại từ xã hội hóa và nguồn vốn khác.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Mùa xuân là Tết trồng cây - Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”. Hơn 6 thập niên đã trôi qua, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành truyền thống, tập quán, một nét đẹp văn hóa, một phong trào quần chúng sâu rộng mang lại lợi ích to lớn cho đất nước. Trồng cây gây rừng đã góp phần bảo vệ và cải tạo môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Năm 2023 vừa qua, tỷ lệ che phủ rừng được duy trì trên 42%. Công tác bảo vệ rừng có chuyển biến tích cực. Lần đầu tiên nước ta chuyển nhượng thành công lượng giảm phát thải 10,3 triệu tấn các bon, trị giá gần 1.200 tỷ đồng.

- Dịp đầu xuân, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết công nhân, người lao động tại dự án giao thông quan trọng ở Hà Nội và khu vực phía Nam.

Sáng 12/2 (mồng 3 Tết), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm công trường xây dựng Nhà ga S12 (đường Trần Hưng Đạo) thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Sau 13 năm thi công, với nhiều lần điều chỉnh, hiện Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội mới thực hiện đạt khoảng 78%. Trong đó, đoạn trên cao đạt khoảng 99%, đoạn ngầm mới đạt khoảng 40%. Theo quyết định điều chỉnh mới nhất, Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Thăm công trường xây dựng Nhà ga S12, Thủ tướng yêu cầu xử lý kịp thời, hiệu quả các vướng mắc phát sinh, với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn; khẳng định, Chính phủ và Thành phố Hà Nội tiếp thục phân tích nguyên nhân có các giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy triển khai dự án.

Chiều 12/2 (mồng 3 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình triển khai, thi công Dự án Nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 4 Thủ tướng Chính phủ tới kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy công trình trọng điểm quốc gia này.

Thủ tướng đề nghị các nhà thầu xây dựng lại biểu đồ tiến độ; phát động phong trào thi đua, huy động phương tiện, thiết bị, nhân lực; nghiên cứu, cải tiến biện pháp thi công đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đầu hoàn thành công trình trước ngày 30/4/2025, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Tiếp tục chương trình kiểm tra tình hình triển khai, thi công các dự án hạ tầng giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam, ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra việc triển khai Dự án đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai); Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Trong đó, đối với Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Đồng Nai, Thủ tướng đã yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xác định năm 2024 là năm tăng tốc, đến 2026 hoàn thành công trình.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2024; Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; Thái Nguyên: Tưng bừng các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu năm …

- Ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 Tết), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2024
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị trực tuyến

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tập trung ngay vào công việc; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới; tạo khí thế thi đua phấn khởi, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất - kinh doanh trên các lĩnh vực, địa bàn.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả, khẩn trương các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra trên các lĩnh vực; tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chỉ đạo thực hiện tốt Lễ giao nhận quân năm 2024 bảo đảm trang trọng, đúng kế hoạch…

Nhân dịp đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, Thường trực Tỉnh ủy cùng các đoàn công tác của tỉnh đã thăm và động viên một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.

- Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Nhiều địa phương, đơn vị hưởng ứng Tết trồng cây
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và Lãnh đạo thành phố Phổ Yên trồng cây xanh trong khuôn viên công viên 10/4, thành phố Phổ Yên

Thực hiện lời căn dặn của Bác “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, phong trào trồng cây xanh đã phát triển mạnh mẽ, trở thành nét đẹp văn hoá dịp đầu năm mới. Lễ phát động Tết trồng cây nhằm tuyên truyền rộng rãi tới mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ và phát triển rừng, phát triển cây xanh đô thị; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tuỳ theo điều kiện cụ thể để trồng cây có giá trị kinh tế cao, có tác dụng phòng hộ, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi tích cực lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm…

- Trong tuần, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng khai hội mùa xuân, tổ chức các hoạt động vui chơi, du xuân thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương.

Khai mạc Lễ hội Đền Đuổm và Hội Báo xuân tỉnh Thái Nguyên năm 2024
Lễ hội đền Đuổm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2017

Để phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách dịp nghỉ tết Nguyên đán, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động lên phương án và triển khai các hoạt động phục vụ du khách, chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trang hoàng cảnh quan điểm đến, tuyên truyền, quảng bá các hoạt động dịp nghỉ Tết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương có lễ hội tăng cường các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội diễn ra đúng quy định, đảm bảo thuần phong mỹ tục, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Nhân dân; kiên quyết ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để trục lợi.

Ước tính, các khu di tích, điểm du lịch của Thái Nguyên thu hút gần 200.000 lượt khách, mang lại doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 60 tỷ đồng./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc