Điểm nhấn mới trong không gian Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa
Khu giáo dục “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn” ở Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa đã đón 150 em học sinh của Trường Tiểu học Điềm Mặc tham gia hoạt động trải nghiệm ngoại khóa.

Khu giáo dục “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn” ở Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa đã đón 150 em học sinh của Trường Tiểu học Điềm Mặc tham gia hoạt động trải nghiệm ngoại khóa. Tại đây, các em được tham gia các hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị như: tìm hiểu về nghề mộc, tham gia các trò chơi như xây nhà cao tầng, tung còn, kéo co… Đây là đoàn học sinh đầu tiên tham gia hoạt động trải nghiệm ý nghĩa này cho nên em nào cũng vui vẻ, hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động.

Em Đào Thị Kim Oanh, lớp 5C, Trường Tiểu học Điềm Mặc, huyện Định Hóa chia sẻ: "Tham gia trải nghiệm em thấy rất vui, ý nghĩa, bên cạnh bải học em có thể hiểu thêm về lịch sử".

Em Lâm Thùy Dung, lớp 4C, Trường Tiểu học Điềm Mặc, huyện Định Hóa cho hay: "Em đã được tham gia trò chơi ném còn và nhiều trò chơi khác, em mong là có thể tham gia nhiều trò chơi hơn nữa".

Điểm nhấn mới trong không gian Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa
Khu giáo dục“Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn” góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch là học sinh, sinh viên đến tham quan, trải nghiệm.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty CP Tập đoàn giáo dục Trí Việt đã phối hợp với Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động Khu giáo dục “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn”. Dự án gồm khu trải nghiệm, khu trưng bày, khu vực ăn và nghỉ trưa cho học sinh. Trong đó, khu trải nghiệm được chia theo lứa tuổi của các cấp học, khu vực tích hợp đa dạng các trò chơi kỹ năng vận động thể chất. Khu xưởng sáng tạo theo phương pháp STEM với xưởng dệt, xưởng mộc, xưởng gốm, xưởng tái chế, làm nón của bà con người Tày, không gian văn hóa địa phương cùng với đó là các khu không gian văn hóa 3 miền, khu trải nghiệm công nghệ cao (4.0), khu mua sắm lưu niệm. Đặc biệt, trong khuôn viên khu trải nghiệm còn có con đường lịch sử trưng bày những tấm ảnh theo tiến trình lịch sử để học sinh được tìm hiểu về những tháng ngày Bác Hồ, Trung ương Đảng sống và làm việc tại ATK Định Hóa.

Ông Bùi Huy Toàn, Trưởng Ban Quản lý khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện dự án trải nghiệm về nguồn, phối hợp với đơn vị trong lĩnh vực giáo dục để tổ chức, xây dựng chương trình cho học sinh, sinh viên đến ATK để dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ, thăm các di tích, trải nghiệm chương trình giáo dục để có kỹ năng sống, kỹ năng làm việc cho học sinh".

Ông Đặng Ngọc Trình, Giám đốc Dự án “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn”, Công ty TNHH Tập đoàn giáo dục đào tạo Trí Việt nhấn mạnh: "Chúng tôi tập trung vào chương trình hoạt động của các em học sinh, khi các em tham gia hoạt động này sẽ hiểu kỹ hơn về lịch sử. Việc tổ chức trải nghiệm tại ATK là địa điểm lý tưởng nhất phát huy được tính giáo dục cho các em học sinh. Trong thời gian tới, ngoài việc tổ chức cho các em học sinh, Công ty sẽ phối hợp với Ban Quản lý khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa có những hoạt động phát triển du lịch địa phương cũng như của tỉnh. Ngoài ra, giúp bà con nhân dân giới thiệu sản phẩm của mình, phát huy văn hóa phi vật thể, làng nghề của địa phương".

Có thể nói, Khu giáo dục“Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn” đi vào hoạt động sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch là học sinh, sinh viên đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là điểm nhấn mới mẻ trong không gian Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, góp phần liên kết chuổi để phục hồi, phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm du lịch trên địa bàn./.