Để học sinh thêm yêu Tết cổ truyền, văn hoá Việt
Các em học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm tự tay gói bánh chưng.

Trong không khí rộn ràng, tấp nập của Hội xuân năm nay, các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên rất hào hứng và phấn khởi tham gia các hoạt động bổ ích như: Văn nghệ, gói bánh chưng, trang trí, trưng bày, trao đổi, mua bán các sản phẩm nông sản phong phú và được chơi các trò chơi dân gian…

Em Hoàng Phương Anh, lớp 7A1, Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Em được cùng các bạn tự tay gói bánh chưng là một điều tuyệt vời, đem đến cho các bạn học sinh những bài học thú vị, những trải nghiệm mới".

Em Đặng Bảo Hân, lớp 2A2, Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong những ngày Tết em rất thích thú khi được học cách gói bánh chưng".

Để học sinh thêm yêu Tết cổ truyền, văn hoá Việt
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần và các chương trình vui xuân, đón Tết tại các trường vẫn tiếp tục được thực hiện với hình thức, nội dung phong phú.

Với các em học sinh, Tết trong mắt các em thật đơn giản. Chỉ cần có bánh, mứt, kẹo và quần áo đẹp là xem như đã có Tết. Chính vì vậy, trong các gian hàng chợ Tết của các trường trường không thể thiếu mứt, bánh và hoa quả. Mỗi gian hàng đều được trang trí cầu kì, đẹp mắt và đặc biệt các sản phẩm đều do các em học sinh, thầy cô và phụ huynh tự tay chuẩn bị.

Chị Trần Tú Hoài, TP Thái Nguyên cho hay: "Cuộc sống hiện đại cũng dần làm mất đi những giá trị truyền thống nên khi nhà trường tổ chức hội xuân đã tái hiện lại được những nét đẹp truyền thống, giáo dục để các con giữ được nét đẹp truyền thống đó".

Nhằm lan tỏa, giáo dục cho thiếu nhi về đạo lý, truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. Cùng với các hoạt động trải nghiệm, nhiều trường học còn tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa, trao quà Tết tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm.

Bà Bùi Thị Thanh Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Tất cả những hoạt động trong hội xuân, các gian hàng của các lớp và các thầy, cô giáo đều tập trung để gây quỹ ủng hộc các bạn học sinh nghèo trong Tết Nguyên đán 2024 và tặng quà các bác cựu thanh niên xung phong trong dịp Tết".

Được trải nghiệm những hoạt động phong phú và sinh động, ngày Tết trong mắt các em sẽ đẹp hơn, thiêng liêng hơn và cũng đầy ý nghĩa. Đây sẽ là những ký ức đẹp theo các em trong suốt chặng đường tương lai, giúp các em thấm nhuần nếp sinh hoạt truyền thống của dân tộc đã luôn được gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần và các chương trình vui xuân, đón Tết tại các trường vẫn tiếp tục được thực hiện với hình thức, nội dung phong phú. Thông qua đó, các em học sinh sẽ có thêm cơ hội được hiểu biết, học hỏi, khám phá để từ đó có ý thức gìn giữ, phát huy tốt hơn những giá trị quý báu trong Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam./.