Đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp, đổi biển số xe màu vàng
Thời hạn cuối các xe kinh doanh bắt buộc phải đổi sang biển số màu vàng là trước ngày 1/1/2022

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 5 nghìn 500 xe ô tô đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải. Sau khi Bộ Công an ban hành Thông tư số 58, một số đơn vị, chủ nhà xe kinh doanh vận tải đã đổi sang biển màu vàng.

Sau khi làm thủ tục đổi biển số, anh Ngô Văn Huy, Lái xe hãng Taxi Mai Linh cho biết: “Làm thủ tục chuyển biển cũng nhanh gọn, cán bộ nhiệt tình. Trong kinh doanh sẽ được an tâm, không có trở ngại”.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đã cấp đổi được hơn 5000 phương tiện, đạt hơn 90% số lượng xe đăng ký kinh doanh vận tải. Sau ngày 31/12/2021, chủ phương tiện không đổi sang biển vàng sẽ bị xử phạt từ 2-4 triệu đồng (đối với cá nhân), từ 4-8 triệu đồng (đối với tổ chức). Đến nay, chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm áp dụng xử phạt hành chính với lỗi gắn biển kiểm soát không đúng quy định.

Đại úy Dương Thanh Quý, Đội Đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đối với các xe xác định có kinh doanh vận tải mà chưa thực hiện đổi biển, sẽ bị xử lý theo Khoản 7, Điều 30 quy định số 100 năm 2019. Qua việc đổi biển xe sẽ giúp cơ quan chức năng quản lý được tốt hơn, hạn chế xe dù, bến cóc”.

Thời hạn cuối các xe kinh doanh bắt buộc phải đổi sang biển số màu vàng là trước ngày 1/1/2022. Để đảm bảo công tác đổi biển diễn ra thuận lợi, các tổ chức, cá nhân có phương tiện nên sớm đến cơ quan chức năng để thực hiện việc đổi biển theo quy định, tránh tình trạng quá tải gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân.