Đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới
Công trình trụ sở UBND xã Bình Yên được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Xã Bình Yên là 1 trong 5 địa phương được chọn về đích NTM trong năm 2022. Công trình trụ sở UBND xã Bình Yên là một trong nhiều dự án xây dựng cơ bản được UBND huyện Định Hoá đầu tư xây dựng. Sau khi hoàn thiện, công trình này đã giúp hoàn thiện tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hoá.

Ông Ngô Xuân Điển, Chủ tịch UBND xã Bình Yên, huyện Định Hoá cho biết: "Anh em cán bộ chuyên môn, cán bộ công chức rất thoải mái và phấn khởi khi được làm việc trong toà nhà mới, thiết bị máy móc và vị trí làm việc góp phần nâng cao hiệu suất làm việc trong công tác phục vụ người dân".

Để thực hiện hiệu quả các công trình, thời gian vừa qua, UBND huyện Định Hóa đã thường xuyên tập đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu xây lắp đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thiện các khối lượng thi công.

Ông Đoàn Hiền Lương, Giám đốc Công ty TNHH IAC Thành An, Định Hóa cho biết: "Trong quá trình thi công, nhà thầu cũng nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, đặc biệt là địa phương, chủ đầu tư, ban quản lí tạo điều kiện giúp đỡ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng hiện trạng, trong quá trình thi công giám sát kĩ, nên nhà thầu chúng tôi đẩy nhanh được tiến độ".

Đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới
Làm việc trong toà nhà mới với thiết bị máy móc và vị trí làm việc góp phần nâng cao hiệu suất làm việc trong công tác phục vụ người dân.

Thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. huyện Định Hoá đặc biệt là ưu tiên hỗ trợ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn như: Đường giao thông; kênh mương thủy lợi; nhà văn hoá xã, xóm; trường mầm non, tiểu học; chợ thương mại. Theo đó, huyện sẽ tập trung nguồn lực để xây mới 50 km đường giao thông, bao gồm các tuyến đường liên xóm, đường ngõ xóm, đường nội đồng, đầu tư xây dựng mới 33 km kênh mương, cải tạo, nâng cấp lưới điện sản xuất - sinh hoạt tại 11 xã.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hoá cho biết: "Chúng tôi đã chủ động lồng ghép các mục tiêu như chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình dân tộc thiểu số, kết hợp các nguồn lực như xi măng của tỉnh, và tổng công ty xi măng tài trợ thì chúng tôi đã triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng công trình giao thông và thuỷ lợi trong khi nguồn lực có hạn mà nhu cầu lại cao, cho nên chúng tôi phải cân nhắc lựa chọn rất kĩ, lựa chọn các hạng mục tối thiểu nhưng hiệu quả phải tối đa".

Những năm qua, nhờ thực hiện hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn huyện đã cứng hóa gần 140 km đường liên xã và hàng nghìn km đường ngõ xóm, nội đồng; 100% các trường trên địa bàn được xây dựng kiên cố, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học, thu nhập của người dân đạt 46 triệu đồng/người/năm, vùng nông thôn trên quê hương ATK cách mạng ngày thêm đổi mới.