danh gia tien do trien khai cac du an dau tu cua tap doan flc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Tập đoàn FLC đã triển khai các bước đầu tư tại Thái Nguyên sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư một cách khẩn trương và khoa học. Thái Nguyên sẽ đồng hành cùng Tập đoàn để triển khai các dự án trên tinh thần đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp và nhân dân.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC đã trình bày khái quát ý tưởng đối với 2 đồ án phân khu mà FLC đang triển khai, gồm: Khu đô thị mới FLC Thái Nguyên - Khu đô thị phía Đông TP Thái Nguyên; Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên phía Tây thành phố. Theo đó, Khu đô thị phía Đông thành phố có diện tích 370ha thuộc các xã Linh Sơn, Huống Thượng, TP Thái Nguyên; Quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị phía Tây thành phố sẽ có diện tích 1.525ha, liên quan đến các xã Phúc Xuân, Thịnh Đán, Phúc Trìu, Tân Cương và Quyết Thắng, TP Thái Nguyên. Theo đồ án thì dự án này được quy hoạch 11 hạng mục, trong đó có đất hành chính công cộng, đất thương mại dịch vụ, đất ở, khách sạn và resort, sân golf, trường đua, bãi biển nhân tạo…Khi hoàn thành đưa vào sử dụng cả 2 dự án này sẽ hướng tới một không gian sống yên bình, hạ tầng hiện đại, tiện ích và gần gũi với thiên nhiên.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc và đại diện các sở, ngành, TP Thái Nguyên cơ bản đồng tình với các nội dung mà nhà đầu tư trình bày về ý tưởng lập quy hoạch đối với 2 dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư quan tâm bố trí diện tích đất ở của 2 dự án sao cho phù hợp và đúng với quy định. Riêng Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí và đô thị, đồng chí đề nghị FLC cần bố trí diện tích khu vui chơi giải trí một cách hợp lý để có thể phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh; hạn chế đến việc thu hẹp diện tích cây chè đã gắn bó với người dân nhiều năm. Đối với Dự án Khu đô thị phía Đông thành phố, do có sự đan xen, cận kề với dự án của 2 nhà đầu tư khác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao TP Thái Nguyên làm đầu mối kết nối để tỉnh sớm có buổi làm việc với cả 3 nhà đầu tư, có sự thống nhất trong lập quy hoạch, theo phương châm đảm bảo lợi ích tối đa và hài hòa giữa các bên. Cùng với đó, đồng chí giao cho các sở, ngành liên quan và TP Thái Nguyên sớm có văn bản đóng góp ý kiến cụ thể đối với ý tưởng 2 dự án này của FLC. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới đây./.