dang bo thanh pho thai nguyen tiep tuc neu cao tinh than trach nhiem tap trung tri tue phat huy dan chu
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Bí thư thành ủy nhấn mạnh: Sau nửa nhiệm kỳ qua cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh, đặc biệt là tinh thần đoàn kết sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn của toàn hệ thống chính trị thành phố. Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo tiến độ kế hoạch đề ra, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó nhiều chỉ tiêu tăng trưởng vượt bậc; kết cấu hạ tầng đô thị được đồng bộ tạo ra bước đột phá để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Thái Nguyên phát triển nhanh bền vững…

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Đại hội Đảng bộ Thành phố, đến nay đã có 9 chỉ tiêu dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018, trong đó nhiều chỉ tiêu dự kiến là sẽ vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố cũng gặp không ít những khó khăn, vì vậy đồng chí mong muốn tại Hội nghị, các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ thẳng thắn trao đổi thảo luận những vấn đề trọng tâm, đề ra những giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nửa nhiệm kỳ tới.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt, triển khai những nội dung cơ bản Đề án số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm: Thực trạng tổ chức bộ máy biên chế của tỉnh, những quan điểm, mục tiêu, nguyên tắc, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện cụ thể. Đồng thời, truyền đạt nội dung của Kế hoạch số 79 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Ngay sau khi quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản trên, Đảng bộ thành phố cũng đã triển khai các dự thảo Kế hoạch thực hiện Đề án số 09 và các dự thảo Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.