Đảm bảo an toàn PCCC mùa nắng nóng tại các siêu thị.
Trung tâm Alohamall thường xuyên kiểm tra an toàn cháy nổ

Siêu thị là nơi tập trung nhiều hàng hóa và là nơi tập trung đông người, bên cạnh đó với đặc điểm chợ, siêu thị thường có hành lang nhỏ hẹp, lối ra thoát nạn khó nhận biết nên nếu xảy ra cháy nổ thiệt hại về người và tài sản là rất lớn. Vì vậy việc trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy đúng tiêu chuẩn và đội ngũ vận hành hệ thống là hết sức quan trọng.

Ông Sa Văn Thìn, Phụ trách kinh doanh Trung tâm Alohamall cho biết: “Ngoài công tác của ban quản lý thường xuyên duy tu kiểm tra, bảo trì các thiết bị phòng cháy chữa cháy theo định kỳ thì còn luôn luôn tuyên truyền cho cán bộ trong trung tâm là nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ và đặc biệt là đảm bảo phòng chống cháy nổ trong thời gian cao điểm”.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc siêu thị Lan Chi: “Chúng tôi vẫn luôn luôn kiểm tra từ thiết bị điện rồi các vấn đề liên quan đến trạm bơm phòng cháy chữa cháy, các thiết bị đảm bảo hoạt động tốt nhất, nếu như có xảy ra sự số thì chúng tôi luôn luôn có đội ngũ sẵn sàng”.

Đảm bảo an toàn PCCC mùa nắng nóng tại các siêu thị.
Lực lượng chức năng siêu thị Lan Chi kiểm tra an toàn cháy nổ

Hiện nay đang vào mùa hè nắng nóng lại là thời điểm học sinh được nghỉ mùa hè nhu cầu đến các siêu thị mua sắm và vui chơi của các gia đình tăng cao đòi hỏi càng phải nâng cao ý thức phòng cháy. Chính vì vậy lực lượng chức năng đã thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất kinh doanh khắc phục kịp thời những sơ hở thiếu sót về phòng cháy chữa cháy.

Thượng tá Phan Thanh Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong các đợt kiểm tra chúng tôi quan tâm tới việc sắp xếp bố trí các gian hàng, ngành hàng phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Chúng tôi đã kiểm tra và đã hướng dẫn nếu như có những vấn đề sắp xếp những gian hàng hàng không đúng thì chúng tôi sẽ kiến nghị và yêu cầu chủ cơ sở khắc phục ngay”.

Để hạn chế thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra thì việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết, đặc biệt là ý thức của mỗi người dân trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ cũng hết sức quan trọng./.