Đảm bảo an toàn cho hệ thống cáp điện ngầm
Công ty Điện lực Thái Nguyên đầu tư thiết bị dò tìm phát hiện nhanh các điểm sự cố về cáp ngầm

Hiện nay PC Thái Nguyên đang quản lý khoảng 130 km cáp điện ngầm các loại từ 0,4 kV đến 35kV. Trong đó tập chung chủ yếu tại khu vực TP Thái Nguyên, TP Sông Công. Tuy nhiên trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra một số sự cố hệ thống cáp ngầm làm gián đoạn cung cấp điện đột ngột, kéo dài đặc biệt là ở khu vực thành phố, đô thị đông dân cư.

Ông Phạm Quang Thanh, Phó phòng kỹ thuật Công ty Điện lực Thái Nguyên thông tin: “Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đầu tư thiết bị dò tìm phát hiện nhanh các điểm sự cố về cáp ngầm, qua đó rút ngắn thời gian xử lý sự cố đối với cáp ngầm và giảm được chi phí để đào tìm điểm sự cố”.

Nhằm hạn chế tối đa những sự cố, PC Thái Nguyên đã đầu tư nhiều thiết bị hiện đại và xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân tay nghề cao để quản lý và ứng cứu kịp thời. Nhờ vậy mà trong thời gian qua số vụ sự cố liên quan đến cáp ngầm của ngành điện đã giảm hẳn.

Ông Lê Khắc Giang, Phó trưởng phòng sản xuất Công ty TNHH NatSteelVina cho biết: “Chúng tôi thấy ngành điện đã có những thiết bị rất chuyên dụng, hiện đại để giúp phát hiện và ngăn ngừa sớm sự cố. Qua thời gian hợp tác với ngành điện, chúng tôi ngày càng tin tưởng sự đồng hành, hỗ trợ tích cực, giúp công ty chúng tôi có được nguồn điện ổn định”.

Những năm gần đây do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các hiện tượng lũ lụt, sạt lở diễn ra trên địa bàn với tần suất nhiều hơn; đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như tài sản của cá nhân, tổ chức. Việc ngầm hóa lưới điện là xu hướng tất yếu. Công tác ngầm hóa lưới điện không chỉ giúp giảm sự cố, giảm mất điện cho khách hàng, nâng cao độ an toàn tin cậy cung cấp điện, mà còn góp phần mang lại diện mạo mới thông thoáng, khang trang, sạch đẹp cho các đô thị.