Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Tỉnh ủy Thái Nguyên

Tại điểm cầu Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, các đại biểu Quốc hội gồm: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Lý Văn Huấn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự hội nghị, có lãnh đạo các Cục của Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại điểm cầu Tỉnh ủy Thái Nguyên, các đại biểu Quốc hội gồm: Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng chí Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh.

Từ 2 điểm cầu trực tuyến của tỉnh, cử tri tại các địa phương đã nghe đại diện đại biểu Quốc hội thông tin về chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 13/11/2021, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 2 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến vào 5 dự án Luật và thảo luận nhiều vấn đề phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước, cùng các vấn đề quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội cũng thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cả nước và tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2021; Kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh đối với những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của cử tri tại các địa phương. Các cử tri cũng đề nghị Chính phủ có giải pháp căn cơ để phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp và có thể kéo dài.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, tại 2 điểm cầu trực tuyến, đồng chí Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các cử tri và trực tiếp trao đổi, trả lời một số vấn đề.

Các đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương quan tâm, chủ động giải quyết các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền trong thời gian sớm nhất, đồng thời khẳng định với vai trò đại biểu Quốc hội sẽ luôn theo sát các hoạt động, phát huy vai trò giám sát để thúc đẩy triển khai thực hiện, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Các đại biểu Quốc hội cũng khẳng định sẽ chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp thứ 2 và chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri Thái Nguyên tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành.